Đánh chết người vì không xin được chỗ bán mía

Thùy Dung| 23/09/2019 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/9, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Dầu Chìu (SN 1982, trú tại thôn Tào Cúc, xã IaPal, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 15h30’ ngày 17/02, Nguyễn Anh Văn chở Đặng Dầu Chìu và Siu Anh (SN 2005, con trai Chìu) đến nhà ông Phạm Văn Sự (SN 1964, trú cùng thôn) để xin được bán mía tại khu vực chòi của ông Sự. Tuy nhiên, ông Sự không đồng ý và cầm dao bỏ đi ra vườn mía để chặt mía.

Siu Anh nhặt 01 tuýp sắt ở bên hông nhà của ông Sự đi theo sau và nói “Trước đây ông đánh bố tôi gẫy răng, giờ tôi lớn rồi nên không có sợ ông đâu”, ông Sự nói “Mày nhỏ mà láo” và đuổi đánh Siu Anh.

Đánh chết người vì không xin được chỗ bán mía

Bị cáo Đặng Dầu Chìu trước tòa

Thấy ông Sự đuổi đánh con trai mình, Chìu đuổi theo, khi đuổi kịp ông Sự thì Chìu bị ông Sự chém 01 phát trúng vào mặt, làm Chìu bị thương. Thấy vậy, Văn chạy lại can ngăn và bị ông Sự vật ngã nằm dưới đất, dùng dao dí vào cổ Văn và hai người tiếp tục giằng co.

Lợi dụng lúc ông Sự đang giằng co với Văn, Chìu liền lấy cây mía đánh 2 cái vào đầu ông Sự, tiếp đó lấy tuýp sắt đánh liên tiếp vào đầu, ngực và lưng của ông Sự.

Sau khi bị đánh, ông Sự không chịu cho Văn đưa đi bệnh viện mà gọi điện cho cháu mình là Phạm Văn Lệ đến đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Chư Sê, sau đó thì tử vong do vết thương quá nặng. Còn về Chìu được Văn chở đến Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh để rửa vết thương.

Sau khi rửa vết thương xong Văn chở Chìu đi Đắk Lắk để trốn, khi đến cầu 110 xã IaLe, huyện Chư Pưh thì nhận được điện thoại báo tin ông Sự đã chết.

Nghe vậy, Văn khuyên Chìu ra đầu thú, Chìu đồng ý. Nhưng vì vết thương của Chìu cần phải tới bệnh viện để khâu, nên Chìu nói đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để khâu vết thương rồi ra đầu thú. Văn đồng ý và đưa Chìu 70.000 đồng để đón xe lên Bệnh viện  Đa khoa tỉnh Gia Lai, còn mình bắt xe ra Bắc.

Khi xe ô tô đến địa phận Đăk Glei ( Kon Tum), thì Văn bị Công an tỉnh Kon Tum bắt giữ. Đặng Dầu Chìu sau khi điều trị vết thương xong đến ngày 18/2 thì xuất viện và bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai bắt giữ.

Tại phiên tòa, bị cáo Chìu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đặng Dầu Chìu 13 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người vì không xin được chỗ bán mía