Đánh bại TT Putin và bà Clinton, ông Trump trở thành "Nhân vật của năm"

Bạch Dương| 08/12/2016 07:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiến thắng một lần nữa gọi tên ông Donald Trump khi ông “vượt mặt” Tổng thống Putin và bà Hillary Clinton, trở thành “Nhân vật của năm” do Time bình chọn.

Đánh bại TT Putin và bà Clinton, ông Trump trở thành

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã trở thành "Nhân vật của năm" do Time bình chọn

Theo kết quả công bố sáng 7/12, cùng với ba gương mặt nổi bật khác là Tổng thống Nga Vladimir Putin, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và nữ ca sĩ da màu Beyonce, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump của Mỹ đã lọt vào vòng chung khảo giải thưởng “Nhân vật của năm” do tạp chí Time bình chọn.

Cùng về thứ hai với 7% số phiếu do khán giả bình chọn là Tổng thống đắc cử Donald Trump, Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và nhà báo người Australia Julian Assange - người sáng lập, Tổng biên tập và là phát ngôn viên của WikiLeaks.

Trong khi ông Donald Trump chia sẻ rằng, giải thưởng này là một vinh dự rất lớn và có nhiều ý nghĩa đặc biệt với ông, thì bà Nancy Gibbs - Biên tập tạp chí Times lại cho biết đây là quyết định “dễ dàng nhất” mà Time từng đưa ra.

Mặc dù Tổng thống đắc cử Mỹ giành giải “Nhân vật của năm” do tạp chí Time bình chọn, nhưng hôm 5/12, Time tiết lộ Thủ tướng Ấn Độ Narendra Damodardas Modi mới là người chiến thắng giải “Nhân vật của năm” theo bình chọn của độc giả, với 18% số phiếu.

Đây là lần thứ hai liên tiếp ông Donald Trump lọt vào vòng chung khảo giải thưởng này. Giải thưởng “Nhân vật của năm” (2015) thuộc về Thủ tướng Đức Angela Merkel. Vòng chung khảo năm 2015 có Caitlyn Jenner, Tổng thống Iran Hassan Rouhani, phong trào Sinh mệnh người da đen cũng quý, và CEO Uber Travis Kalanick. Kết quả, ông Trump đứng thứ ba sau bà Merkel và thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Đánh bại TT Putin và bà Clinton, ông Trump trở thành

Nhà báo Jamal Khashoggi bị "treo bút" vì phát ngôn chỉ trích Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump

Một thông tin riêng rẽ, nhà báo có tiếng người Arập Saudi, ông Jamal Khashoggi, đã bị “treo bút” do từng đưa ra phát ngôn chỉ trích Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.  

Trước đó, trong bài phát biểu tại Viện Washington, Washington D.C ngày 10/11, ông Khashoggi cho rằng quan điểm của ông Trump về Trung Đông mang tính “mâu thuẫn”, đặc biệt là về Iran; và rằng theo ông, Arập Saudi nên sẵn sàng cho một số điều ngạc nhiên, nhiều khả năng đến từ “phong cách tiêu cực” của chính quyền Trump…

Tuy nhiên, tờ Middle East Eye - hãng thông tấn của Arập Saudi dẫn một nguồn giấu tên khẳng định quan điểm của nhà báo, nhà bình luận Khashoggi không đại diện cho đất nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại TT Putin và bà Clinton, ông Trump trở thành "Nhân vật của năm"