Đánh bại Thái Lan ở phút 94, tuyển Việt Nam vào chung kết King's Cup

Chí Tâm| 05/06/2019 23:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chiến thắng 1-0, đội tuyển Việt Nam đã một lần nữa khẳng định vị thế số 1 trong môn bóng đá nam tại Đông Nam Á sau khi hạ người Thái trên chính đất Thái.

Tối nay (5/6), đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Thái Lan ở trận bán kết King’s Cup 2019. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đọ sức với Curacao trong trận chung kết diễn ra vào ngày 8/6 tới.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với Thái Lan ở King’s Cup 2019 trên sân Chang Arena với quyết tâm cao, tuy nhiên đây là một trận đấu khó khăn của các cầu thủ áo đỏ.

Hai đội tranh tài quyết liệt ở giữa sân với 85% bóng chỉ lăn ở khu vực này. Đội tuyển Việt Nam đã chơi đầy kinh nghiệm và cho thấy không dễ mất thế trận vào tay tuyển Thái, dù đội áo vàng nỗ lực ép sân cả trận.

Đánh bại Thái Lan ở phút 94, tuyển Việt Nam vào chung kết King's Cup

Anh Đức luôn có duyên ghi bàn ở những trận đấu quan trọng

Trong hiệp 2, Thái Lan vẫn chủ động chơi áp sát và liên tục thực hiện những pha vào bóng quyết liệt. Có thời điểm, bóng chỉ lăn 2% thời lượng trên 1/3 phần sân của Thái Lan. Lần lượt Theerathon hay Thitiphan đều có những cú sút nguy hiểm. Thậm chí Theerathon còn đưa được bóng vào lưới Văn Lâm, song bàn thắng không được công nhận do trung vệ Adisorn phạm lỗi trước đó.

Đáng chú ý, lối chơi thô bạo của Thái Lan có thể nói đã khiến cho tuyển Việt Nam phải e ngại. Khi Việt Nam có bóng, đối thủ sẵn sàng phạm lỗi rất xấu.

Đến phút 90+4, trong pha bóng gần như cuối cùng, Xuân Trường đá phạt góc và Anh Đức đánh đầu căng khiến thủ môn Kawin thực sự lóng ngóng để bóng vào lưới, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Đánh bại Thái Lan ở phút 94, tuyển Việt Nam vào chung kết King's Cup

HLV Park Hang Seo tự hào khi tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “Vào chung kết không ý nghĩa bằng việc nỗ lực hết sức để giành chiến thắng trên sân khách trước Thái Lan.

King’s Cup là giải đấy rất ý nghĩa, có truyền thống lâu đời. Việc thắng đội Thái là điều rất tự hào. Thực ra, khi gặp Thái Lan bản thân tôi và các cầu thủ khá căng thẳng, nhưng với quyết tâm cao, đã thắng phút cuối cùng. Với tư cách là HLV trưởng, tôi gửi lời cảm ơn tới những nỗ lực tuyệt vời của các cầu thủ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Thái Lan ở phút 94, tuyển Việt Nam vào chung kết King's Cup