Đánh bại Peru, Chile vào chung kết Copa America

M.N| 30/06/2015 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay 30/6, Chile đã đánh bại Peru với tỉ số 2-1 để chính thức giành quyền vào chung kết Copa America 2015.

Trước sức ép sân nhà của Chile, Peru đã áp dụng lối chơi phòng ngự phản công và nếu thêm chút may mắn họ đã có bàn mở tỉ số từ cú đánh đầu của Farfan. Nhưng chính lối chơi có phần quyết liệt của Peru lại là nguyên nhân dẫn đến việc hậu vệ Carlos Zambrano bị truất quyền thi đấu ở phút 20 do đạp thẳng vào lưng Charles Aranguiz. Chỉ còn lại 10 người trên sân, Peru lùi sâu về sân nhà để cố gắng bảo vệ khung thành.

Đánh bại Peru, Chile vào chung kết Copa America

Hành động của Carlos Zambrano khiến Peru chỉ còn 10 người trên sân

Sự cầm cự của Peru cũng chỉ kéo dài đến những phút cuối hiệp một. Phút 42, Alexis Sanchez dứt điểm nhanh đưa bóng chạm cột dọc bật ra. Ngay lập tức, Eduardo Vargas lao vào đá bồi, đưa bóng vào lưới của thủ thành Gallese, mở tỉ số cho Chile.

Sau ít phút nghỉ giải lao, Chile tiếp tục lấn lướt bằng lợi thế hơn người. Đến phút 60, Peru bất ngờ có được bàn gỡ hoà từ sai lầm của hàng thủ đối phương. Trong một tình huống phản công nhanh, Advincula tạt bóng vào vòng cấm để Carrillo dứt điểm, và hậu vệ Gary Medel trong nỗ lực ngăn chặn đã phá bóng về lưới nhà, tặng cho Peru bàn gỡ hoà 1-1. Dù vậy, chỉ ba phút sau, Eduardo Vargas đã dập tắt hy vọng của Peru bằng một cú sút xa từ cự li 25m, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Chile.

Đánh bại Peru, Chile vào chung kết Copa America

Eduardo Vargas lập cú đúp đưa Chile vào chung kết Copa America 2015

Sau khi có lợi thế dẫn trước, Chile cũng chủ động giảm nhip độ trận đấu và chơi chắc nhằm bảo toàn tỉ số. Tuy nhiên, trong một số tình huống phản công nhanh, Alexis Sanchez và Arturo Vidal cũng đã bỏ lỡ cơ hội ghi tên mình trên bảng điện tử.

Với kết quả chung cuộc 2-1, Chile chính thức giành quyền vào chung kết Copa America 2015, còn người hùng trong trận đấu này là Eduardo Vargas đã vươn lên đứng đầu danh sách vua phá lưới với bốn bàn thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Peru, Chile vào chung kết Copa America