Đánh bại Mỹ 3-1, Hà Lan lọt vào tứ kết World Cup 2022

P.T| 03/12/2022 23:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu đầu tiên của vòng 16 đội tại World Cup 2022 giữa Hà Lan và Mỹ đã kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về "cơn lốc màu da cam". Như vậy, Hà Lan là đội đầu tiên ghi tên mình vòng tứ kết.

Đội tuyển Mỹ vào cuộc với tâm lý tự tin, họ dồn ép đối thủ, trong suốt những phút đầu của hiệp 1 bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Hà Lan. Tuy nhiên Mỹ lại bị Hà Lan chọc thủng lưới trước.

Ngay ở phút thứ 10, trong pha lên bóng đáng chú ý đầu tiên của Hà Lan. Bằng hàng loạt những pha "đan lát" kiểu ru ngủ đối phương bên phần sân nhà, Hà Lan bất ngờ tăng tốc khiến cho Mỹ trở tay không kịp.

Đón đường căng ngang từ cánh phải của Dumfries, tiền đạo Depay đã chọn vị trí rất tốt để thực hiện cú đá nối quyết đoán tung lưới thủ thành Turner.

Theo thống kê Hà Lan là đội tận dụng cơ hội tốt nhất từ khi mở màn World Cup 2022. Sau 9 lần dứt điểm trúng đích, Hà Lan đã ghi bàn thắng thứ 6.

ha_lan.jpg
Hà Lan lọt vào tứ kết World Cup 2022

Sau khi có bàn thắng, Hà Lan vẫn chơi chậm rãi, nhường thế trận cho Mỹ như những phút đầu. Nhưng với khả năng chuyển trạng thái rất nhanh, cơ hội dành cho Hà Lan vẫn nhiều hơn Mỹ.

Những pha lên bóng của Mỹ rất đơn giản và gần như không có ý tưởng. Trong khi đó, bàn thua đầu tiên vẫn không giúp hàng phòng ngự của Mỹ rút ra bài học. Đây là nguyên nhân họ thủng lưới bàn thứ hai.

Khi hiệp 1 trận đấu sắp kết thúc, Hà Lan đã nâng tỷ số lên thành 2-0 bằng cú đá chân phải của hậu vệ trái Blind. Bàn thắng này diễn ra tương tự như bàn mở tỷ số của Depay. Vẫn là Dumfries căng ngang từ cánh phải vào trong cho Daley Blind dứt điểm.

Sang hiệp 2, cách chơi của cả hai đội không thay đổi. Hà Lan vẫn chơi thực dụng, nhường thế trận cho Mỹ. Trong 10 phút đầu của hiệp 2, Mỹ đã có 6 cú sút về phía khung thành của Hà Lan, nhưng chất lượng những cú dứt điểm của Mỹ đều rất tệ.

Hai đội liên tiếp tạo ra các cơ hội ghi bàn nhưng phải đến phút thứ 76 thì Mỹ mới chuyển hóa những cơ hội thành bàn rút ngắn tỷ số.

Từ đường căng ngang của Pulisic bên cánh phải, Wright có pha dứt điểm bằng gót trong thế bị tì đè, vô tình tạo ra quỹ đạo bóng khó khiến cả thủ môn và hậu vệ của Hà Lan đều bất lực nhìn bóng vào lưới.

Nhưng chỉ 5 phút sau, khoảng cách 2 bàn được tái lập. Sau 2 kiến tạo trong hiệp 1 thì lần này, tự Dumfries lập công với pha dứt điểm một chạm sau quả tạt của Daley Blind.

Những phút chính thức còn lại và 6 phút bù giờ không đội nào có thêm bàn thắng. Với chiến thắng thuyết phục, Hà Lan là đội đầu tiên lọt vào tứ kết. Đối thủ của họ ở vòng 8 đội là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Argentina và Australia, bóng lăn lúc 2 giờ ngày 4/12.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại Mỹ 3-1, Hà Lan lọt vào tứ kết World Cup 2022