Đánh bác sĩ trọng thương vì không cho quay cảnh vợ đẻ

Thảo Nguyên| 22/02/2018 09:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h40 phút ngày 20/2 (mùng 5 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), hai bác sĩ tại Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái đã bị hành hung.

Ông Nguyễn Văn Phong - Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Yên Bái cho biết, khoảng 11h ngày 20/2, Lê Hồng Nam (SN 1985, trú tại phường Cốc Lếu, TP.Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đưa sản phụ Quách Thị Phương Thảo (SN 1993) vào bệnh viện Sản nhi Yên Bái để sinh con.

Sau khi thăm khám, bác sĩ đã chỉ định phẫu thuật lấy thai và sản phụ Thảo được chuyển vào phòng mổ.

Tuy nhiên, trong quá trình các bác sĩ, kíp trực phẫu thuật cho chị Thảo, chồng sản phụ này đã trèo lên cửa sổ của nhà mổ để chụp ảnh, ghi hình. Các bác sĩ đã nhắc nhở Nam không được trèo, nhưng Nam đã phản ứng gay gắt, lăng mạ và dọa đánh các bác sĩ.

Đánh bác sĩ trọng thương vì không cho quay cảnh vợ đẻ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái thăm hỏi bác sĩ bị hành hung. Ảnh: Báo Yên Bái

Đến 11h40 cùng ngày, khi kíp mổ vừa ra khỏi phòng mổ đã bị Nam lao vào hành hung, khiến 2 bác sĩ là Phạm Hải Ninh, Khoa Gây mê hồi sức và bác sĩ Hoàng Đức Trung, Khoa Sản, bị thương nặng ở vùng đầu.

Theo Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Yên Bái, cả 2 bác sĩ đã qua cơn nguy kịch, hiện 1 bác sĩ bị khâu hơn 20 mũi ở mặt và đầu. Ngay sau khi hành hung bác sĩ, Lê Hồng Nam đã rời khỏi hiện trường.

"Đối tượng quá manh động, quá dã man, bác sĩ giúp gia đình đối tượng mổ theo yêu cầu và mẹ tròn con vuông mà lại hành hung bác sĩ như vậy", ông Phong nói.

Được biết, ngày 21/2 (tức mùng 6 Tết Âm lịch), ông Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi và động viên hai bác sĩ Hoàng Đức Trung và Phạm Hải Ninh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cũng yêu cầu Sở Y tế và Bệnh viện Sản nhi phối hợp với Công an tỉnh, các lực lượng chức năng và các bên liên quan tiến hành điều tra, tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết dứt điểm vụ việc. Cùng với đó, tăng cường công tác đảm bảo an ninh tại các bệnh viện, tránh sự cố an ninh đáng tiếc xảy ra.

Lãnh đạo Sở Y tế Yên Bái cho biết thêm, phía Bệnh viện Sản nhi tỉnh đã có báo cáo chính thức về vụ việc trên.

Hiện, Công an thành phố Yên Bái đang phối hợp với lực lượng chức năng truy bắt đối tượng Lê Hồng Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bác sĩ trọng thương vì không cho quay cảnh vợ đẻ