Chính trị

Đảng và Nhà nước luôn bảo vệ những cán bộ dám nghĩ, dám làm

Trang Trần 28/06/2023 19:51

Đảng và Nhà nước sẽ luôn quan tâm, bảo vệ những cán bộ, lãnh đạo năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm; đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ có tư tưởng bàn lùi, né tránh, muốn an toàn, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu rõ.

Chiều 28/6, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng đoàn ĐBQH đơn vị TP. Đà Nẵng dự hội nghị tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội hóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, các vấn đề nóng được nhiều cử tri quan tâm như công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, thực trạng thiếu thuốc chữa bệnh, vật tư y tế và giá điện tăng; các vấn đề về cơ chế, hỗ trợ cho cán bộ không chuyên trách, hộ nghèo…

Thông tin với cử tri, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định, việc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực đang được Đảng và Nhà nước kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với quyết tâm chính trị cao từ Trung ương đến địa phương.

Theo Chủ tịch nước, trước đây nói là “trên nóng dưới lạnh”, nhưng bây giờ chúng ta làm đồng bộ từ Trung ương đến các tỉnh, thành. Tại các tỉnh, thành phố đã có Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cấp tỉnh.

“Mía sâu có đốt, nhà dột có nơi”, sâu chỗ nào, dột chỗ nào thì xử lý chỗ đó. Đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực với tư tưởng không dừng, không nghỉ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể là ai… Thời gian qua, việc này diễn ra đúng như vậy và ngày càng mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

chu-tich-nuoc-txct-da-nang-2023-1.jpg
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại buổi tiếp xúc cử tri Đà Nẵng 

Theo Chủ tịch nước, trước đây chỉ xử lý những người trực tiếp, có liên quan đến việc tham nhũng, nhưng hiện nay cơ quan, ban, ngành xử lý đến cả trách nhiệm của người đứng đầu, quản lý không chặt chẽ để cấp dưới vi phạm gây ảnh hưởng đến ngân sách Nhà nước, mất niềm tin ở nhân dân.

Chủ tịch nước cũng cho hay, Đảng và Nhà nước sẽ luôn quan tâm, bảo vệ những cán bộ, lãnh đạo năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đồng thời xử lý nghiêm những cán bộ có tư tưởng bàn lùi, né tránh, muốn an toàn.

Liên quan việc tăng giá điện, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, các cơ quan chức năng có thẩm quyền đang thực hiện thanh tra toàn diện và nghiêm túc. “Hiện nay có hai hướng. Một là kiểm tra xung quanh chủ trương, thuộc về trách nhiệm của Bộ Công Thương. Hai là, thanh tra đối với Tập đoàn Điện lực. Kết quả sẽ sớm được thông báo đến người dân”, Chủ tịch nước nói.

Giải đáp thắc mắc của cử tri về việc thiếu thuốc, vật tư y tế, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho biết, dưới sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, các cơ quan chức năng đã có nhiều cố gắng, ngay cả trong lĩnh vực luật pháp cũng đã ban hành văn bản quy phạm pháp luật về vấn đề này. Tuy nhiên, theo Chủ tịch nước, vấn đề chỉ mới tháo gỡ được bước đầu, chưa căn cơ. Hiện nay, vẫn còn thiếu thuốc và vật tư y tế.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cho rằng: “Một số loại thuốc phải mua với giá cao, một số loại thuốc muốn mua phải chờ vài ngày, thậm chí có người còn chết oan vì thuốc về không kịp. Có những giai đoạn trong quá trình phát triển vận hành theo cơ chế, sự dẫn dắt nào đó đến khi phát hiện ra tiêu cực, những móc nối ăn chia, trong khi cơ chế vận hành thì chưa kịp thời để sàng lọc lại, nên gây ra sự chậm trễ cục bộ như vậy. Tôi nghĩ rằng, vấn đề này sẽ sớm được giải quyết để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân”, Chủ tịch nước nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng và Nhà nước luôn bảo vệ những cán bộ dám nghĩ, dám làm