Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương trao tặng tỉnh Bình Định 1 tỷ đồng kinh phí xây nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở

02/06/2022 17:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 1/6, tại trụ sở Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã trao tặng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định 1 tỷ đồng kinh phí xây nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở

1(4).jpg
Các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối trao tặng 1 tỷ đồng kinh phí xây nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Bình Định

Dự Lễ trao tặng về phía Đảng ủy Khối có các đồng chí: Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối; Lại Xuân Lâm, Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng các ban, đơn vị Đảng ủy Khối. Về phía Tỉnh ủy Bình Định có các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Phong Vũ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh.

Hỗ trợ xây nhà cho 20 gia đình có công với cách mạng

2(2).jpg

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương được tái lập lại vào ngày 11/4/2007. Từ đó đến nay, Đảng ủy Khối và các đảng ủy trực thuộc đã quan tâm làm tốt việc tổ chức vận động cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên, hội viên, người lao động, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tham gia, ủng hộ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội, giúp đỡ những gia đình có công với cách mạng, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các chiến sĩ nơi biên giới hải đảo...

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối cho biết, năm 2021, Đảng ủy Khối ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo bền vững đến năm 2030”. Theo đó, mỗi đảng bộ trực thuộc đảm nhận kết nối, kết nghĩa, giúp đỡ ít nhất một huyện nghèo, xã nghèo trong cả nước để hỗ trợ cơ sở vật chất, chuyển giao ứng dụng khoa học, công nghệ giúp địa phương trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Cùng với đó, hằng năm, đơn vị còn tổ chức vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ủng hộ ít nhất 100.000 đồng/người để thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại một số huyện nghèo, xã nghèo đã đăng ký kết nối, kết nghĩa. Riêng năm 2021 nhân dịp Kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy khối đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trong đó có việc vận động ủng hộ kinh phí xây dựng 150 nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng) tặng các gia đình chính sách và có công với các mạng là các hộ nghèo ở các địa phương thuộc 3 miền Bắc-Trung-Nam. Đến thời điểm này, toàn Đảng bộ khối đã vận động được số tiền là 17,6 tỷ đồng từ các ngân hàng thương mại, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong các đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

3.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ

Tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối cảm ơn Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định cùng các ban, ngành của tỉnh đã phối hợp tổ chức buổi trao tặng, tiếp nhận một phần kinh phí đã vận động được trị giá 1 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định để hỗ trợ xây dựng nhà cho 20 gia đình có công với cách mạng khó khăn về nhà ở.

Đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối gửi lời cảm ơn Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, các ngân hàng thương mại, các cơ quan, doanh nghiệp, các đảng bộ trực thuộc đã quan tâm, đồng hành ủng hộ chủ trương của Đảng ủy Khối, đồng thời dành tình cảm quý báu, giúp đỡ kịp thời đối với những gia đình có công với cách mạng, có khó khăn về nhà ở.

“Chúng tôi mong rằng, trong thời gian tới, Đảng ủy khối sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các nhà hảo tâm, các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp, các đảng bộ trực thuộc và cán bộ, công chức người lao động trong toàn Đảng bộ khối trong công tác xã hội, nhân đạo từ thiện, uống nước nhớ nguồn” - đồng chí Nguyễn Quang Trường nhấn mạnh.

Sớm triển khai hỗ trợ kinh phí đến các gia đình

4.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi Lễ

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định bày tỏ sự cảm kích trước những tình cảm cao đẹp, sự chia sẻ và hỗ trợ kịp thời, quý báu của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ cho rằng, hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã hỗ trợ 1 tỷ đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh Bình Định để xây dựng 20 căn nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh. Sự chung tay, tiếp sức của Đảng uỷ khối là động lực to lớn, góp phần cùng tỉnh Bình Định khắc phục khó khăn, ổn định đời sống nhân dân.

“Chúng tôi cam kết công khai, minh bạch và sử dụng đúng mục đích, hiệu quả nguồn kinh phí ủng hộ của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định rất mong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn tỉnh” - đồng chí Nguyễn Thị Phong Vũ nhấn mạnh.

Sau buổi lễ, Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương cũng đề nghị tỉnh sớm triển khai hỗ trợ kinh phí đến các gia đình có công với cách mạng, có khó khăn về nhà ở. Qua đó, giúp bà con sớm khắc phục khó khăn, xây dựng cho gia đình mình nhà ở khang trang, đẹp đẽ hơn nhằm cải thiện điều kiện cuộc sống gia đình.

Theo dukcqtw.dcs.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương trao tặng tỉnh Bình Định 1 tỷ đồng kinh phí xây nhà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở