Đang trên đường về quê, phu vàng bị nước lũ cuốn trôi

P.Nhi| 30/11/2020 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/11, Công an huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết đã tìm thấy thi thể phu vàng bị nước lũ cuốn trôi xảy ra 5 ngày trước.

Theo thông tin ban đầu, ngày 25/11, anh L.V.D. (30 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) cùng 3 phu vàng khác từ xã Phước Thành ra trung tâm huyện Phước Sơn để trở về quê.

Khi đến khu vực suối Nước Mắt, gần thủy điện Đak Mi 3, đoạn qua xã Phước Công, dù bị ngăn cản nhưng anh D. vẫn cố băng qua dòng nước chảy xiết và không may bị nước lũ cuốn trôi.

lu-k.jpg
Do mưa kéo dài nên trên huyện Phước Sơn liên tục xảy ra sạt lở, lũ quét

3 người còn lại sau đó tìm được đường vượt qua con suối, rồi đi tìm anh D. nhưng không có kết quả. Cả 3 trở về Nghệ An và báo sự việc với người thân của anh D.

Sau đó, người nhà của anh D. đã vào huyện Phước Sơn phối hợp với lực lượng chức năng tìm kiếm tung tích nạn nhân. Đến ngày 28/11, thi thể anh D. được tìm thấy tại khu vực thôn 5, xã Phước Chánh.

Liên quan đến việc tìm kiếm 17 nạn nhân còn mất tích trong các vụ sạt lở ở xã Trà Leng (huyện Nam Trà My) và xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn), do mưa lớn nên lực lượng cứu hộ phải tạm thời dừng tìm kiếm.

Để đảm bảo an toàn cho người dân, chính quyền 2 xã nói trên đã cho di dời, sơ tán hàng trăm hộ dân đến nơi an toàn đề phòng nguy cơ sạt lở, lũ quét có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang trên đường về quê, phu vàng bị nước lũ cuốn trôi