Đăng ảnh hoá trang kinh dị, cô gái nhận án tù 10 năm

Phương Hà| 14/12/2020 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là người có sức ảnh hưởng trên Instagram, cô gái Sahar Tabar, 19 tuổi, bị kết án 10 năm tù, The Guardian đưa tin.

Cô gái người Iran trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Instagram sau khi đăng những bức hình cô hoá trang thành một xác sống với diện mạo giống diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie. Sahar cũng thừa nhận bên ngoài cô không giống những bức hình được đăng tải vì đã can thiệp chỉnh sửa nhiều bằng phần mềm.

Sahar Tabar, 19 tuổi, tên thật là Katemeh Khishvand, bị buộc tội xúi giục giới trẻ tham nhũng, chiếm đoạt tài sản bất hợp pháp, xúc phạm quy định về trang phục quốc gia. Sau khi yêu cầu khoan hồng vì nghi ngờ mắc Covid-19, Sahar đã bị kết án 10 năm tù.

anhkinhdi1.jpg
Bị cáo Sahar Tabar (trái) bị kết án 10 năm tù vì đăng ảnh hoá trang thành “thây ma” có phần giống diễn viên Angelina Jolie, cùng một số tội danh khác

Thời điểm đăng tải những bức hình hoá trang, tài khoản Instagram của Sahar đạt gần 500.000 người theo dõi. Cô trở nên nổi tiếng kể từ đó.

Bị cáo từng chia sẻ ước mơ thời thơ ấu của cô là trở nên nổi tiếng. Đó là lý do cô đã kiên trì, nỗ lực xây dựng tài khoản Instagram của mình để thu hút người theo dõi, bất chấp sự phản đối của mẹ.

Tại thời điểm bị bắt giam, Sahar từng kêu gọi diễn viên Angelina Jolie, người mà cô hoá trang giống, vận động trả tự cho cho mình.

Nhà báo Masih Alinejad người Iran là người từng chia sẻ và kêu gọi nữ diễn viên Angelina Jolie đấu tranh giúp cho bị cáo. “Sahar Tabar mới 19 tuổi. Hành động đùa vui của cô ấy đã khiến cô phải ngồi tù. Mẹ của bị cáo vẫn khóc mỗi ngày vì thương cô con gái vô tội của bà. Chúng tôi cần tiếng nói của bạn giúp chúng tôi”, nhà báo Masih chia sẻ trên Twitter.

Các cáo buộc chống lại bị cáo trong đó có tội kích động bạo lực, kiếm thêm thu nhập bằng phương tiện truyền thông không phù hợp, khuyến khích thanh niên tham nhũng. Bị cáo cho biết đã được xoá 2 trong 4 cáo buộc chống lại mình và vẫn hy vọng được ân xá.

Cuối tháng 10/2019, đài truyền hình nhà nước Iran phát sóng lời thú tội của bị cáo. Vẻ mặt buồn và hối hận của Sahar thu hút nhiều sự đồng cảm của người dân. Cô được xác nhận có tiền sử bệnh tâm thần và “có tính cách, trạng thái tinh thần bất thường” dẫn đến việc tìm kiếm “nội dung kinh dị, thô tục” trên mạng xã hội.

Luật sư của Sahar cho rằng bản án 10 năm dành cho thân chủ là vô lí khi cô có tiền sử khám chữa tại các bệnh viện tâm thần.

Hồi tháng 4 vừa qua, Sahar được báo cáo là dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, Trung tâm Theo dõi Nhân Quyền Iran tại Mỹ xác nhận rằng Thẩm phán đã từ chối cho bị cáo 19 tuổi được tại ngoại, dù thực tế là tù nhân mắc Covid-19 ngày càng tăng tại nhà tù nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng ảnh hoá trang kinh dị, cô gái nhận án tù 10 năm