Đan Trường lên tiếng khi bị tố hát "Ai chung tình được mãi" không xin phép

Minh Khang| 04/06/2022 07:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại diện Đan Trường cho rằng việc một công ty tố nam ca sĩ hát ca khúc "Ai chung tình được mãi" không xin phép là không đúng, gây ảnh hưởng đến tên tuổi của anh.

Hôm 3/6, công ty ACV Entertainment phát đi thông báo về việc một số ca sĩ sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" (sáng tác: Đông Thiên Đức) do công ty này nắm bản quyền mà không xin phép, trong đó có Đan Trường.

Đơn vị này cho rằng phía Đan Trường đã tự ý thu âm, thực hiện bản phối mới và mang ca khúc đi biểu diễn trong và ngoài nước. ACV Entertainment còn cho biết, sau khi phía này lên tiếng về vấn đề vi phạm bản quyền, đại diện của Đan Trường có liên lạc với công ty để giải quyết. Thời điểm đó, ACV Entertainment đã đồng ý cho nam ca sĩ cover ca khúc và chia sẻ bản thu lên mạng xã hội nhưng không được phép biểu diễn tại các sân khấu, chương trình mang tính thương mại.

Tuy nhiên vào ngày 28/5 tại Hội chợ thương mại ở Bến Tre, ca sĩ Đan Trường lại một lần nữa trình bày ca khúc "Ai chung tình được mãi" trên sân khấu. ACV Entertainment khẳng định hành động trên không chỉ là thiếu tôn trọng bản quyền tác giả, tác phẩm mà còn là hành động vi phạm pháp luật.

Đan Trường lên tiếng khi bị tố hát Ai chung tình được mãi không xin phép - 1

Đan Trường bị phía ACV Entertainment tố "hát chùa" ca khúc "Ai chung tình được mãi" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sáng 4/6, ông Hoàng Tuấn, đại diện phía ca sĩ Đan Trường, đã chính thức lên tiếng. Ông cho biết theo quy trình, khi ca sĩ hay nhà sản xuất muốn sử dụng một ca khúc phải liên hệ với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC).

Sau khi kiểm tra, ca khúc nào thuộc quyền quản lý của VCPMC thì đơn vị này sẽ báo chi phí. Nếu đồng ý, VCPMC sẽ tiến hành lên hợp đồng và thu phí. Còn nếu ca khúc không thuộc quyền quản lý, VCPMC sẽ đề nghị phía nghệ sĩ liên hệ chủ sở hữu để xin phép.

Công ty quản lý ca sĩ Đan Trường khẳng định đã hoàn thành việc xin phép, đóng đầy đủ chi phí để biểu diễn ca khúc "Ai chung tình được mãi" cho VCPMC. Vì vậy, những thắc mắc về chi phí, tác quyền, ACV Entertainment nên làm việc trực tiếp với Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam.

"Theo quy trình từ trước đến nay thì phía HT Production (công ty quản lý ca sĩ Đan Trường - PV) đã thông báo xin phép sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" trên VCPMC. Do đó, việc nói Đan Trường hát không xin phép là không đúng, gây ảnh hưởng đến tên tuổi của nam ca sĩ", ông Tuấn nhấn mạnh.

Đan Trường lên tiếng khi bị tố hát Ai chung tình được mãi không xin phép - 2

Đại diện phía Đan Trường cho biết luôn hiểu rõ quy định và tôn trọng quyền tác giả (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Phía công ty quản lý Đan Trường cũng cung cấp những giấy tờ liên quan đến hợp đồng sử dụng quyền tác giả âm nhạc được ký kết giữa công ty và Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (khu vực phía Nam). Nội dung hợp đồng ký kết ngày 26/5 nêu rõ ca sĩ Đan Trường được sử dụng ca khúc "Ai chung tình được mãi" để biểu diễn tại Hội chợ thương mại ở Bến Tre. 

Thêm vào đó, ông Hoàng Tuấn khẳng định với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, bản thân ông và ê-kíp luôn hiểu rõ quy định và tôn trọng quyền tác giả. Do đó, khi Đan Trường tham gia biểu diễn một ca khúc không thuộc bản quyền của công ty thì đều phải làm việc với đơn vị sở hữu hoặc phía VCPMC để thể hiện sự trân trọng, nghiêm túc với vấn đề này. 

Đan Trường sinh năm 1976, còn được khán giả gọi thân mật là "anh Bo". Suốt quá trình tham gia nghệ thuật, nam ca sĩ đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ với nhiều bản hit như "Tình khúc vàng", "Anh Ba Khía", "Kiếp ve sầu"... Năm 2021, thông tin Đan Trường và doanh nhân Thủy Tiên ly hôn sau 8 năm chung sống khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Trường lên tiếng khi bị tố hát "Ai chung tình được mãi" không xin phép