Đan Trường chính thức lên tiếng và gỡ 2 video bị tố vi phạm bản quyền

Minh Anh| 09/06/2022 13:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều ồn ào, Đan Trường lên tiếng sau khi bị tố hát ca khúc Từng yêu và Ai chung tình được mãi mà chưa xin phép. Sau đó nam ca sỹ cho biết ê-kíp của anh đã gỡ bỏ bản cover của hai ca khúc nói trên.

Mới đây, Đan Trường chính thức lên tiếng sau khi bị tố hát ca khúc Từng yêu  Ai chung tình được mãi mà chưa xin phép. Đan Trường gửi lời xin lỗi tới khán giả khi để xảy ra những ồn ào không đáng có.

“Đan Trường muốn gửi lời xin lỗi đến công ty ACV Entertainment vì việc sử dụng hai ca khúc Ai chung tình được mãi và Từng yêu đã gây nên nhiều phiền hà cho mọi người. Tôi cảm thấy hai ca khúc hay, nhiều cảm xúc nên khi nghe đã muốn thể hiện lại. Đã cố gắng để việc hát lại ca khúc chỉn chu nhất, nhưng chắc chắn vẫn còn nhiều sai sót về lý lẫn tình”, Đan Trường cho biết.

truong2.jpg
Đình Dũng cho biết Đan Trường hát ca khúc anh sáng tác chưa xin phép. Ảnh: NVCC.

Đan Trường thừa nhận việc anh hát bài Từng yêu ở các sân khấu âm nhạc mà chưa trao đổi rõ ràng với đơn vị nắm giữ bản quyền là không đúng.

“Thời gian đầu khi mới phát hành bản cover, các fan rất thích và yêu cầu Đan Trường hát bài Từng yêu. Do đó, tôi đã hát mà chưa nói rõ ràng với ACV, gây ra hiểu lầm không đáng có. Sau sự việc này, tôi và ê-kíp sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc”, anh nói.

Đan Trường cho biết ê-kíp của anh đã gỡ bỏ bản cover của hai ca khúc nói trên. Nam ca sĩ cũng tuyên bố không trình diễn hai ca khúc này trên sân khấu một lần nào nữa dù ê-kíp của anh đã đóng tiền bản quyền ca khúc Ai chung tình được mãi cho VCPMC.

“Xin khẳng định, Đan Trường rất tôn trọng quyền tác giả, tác phẩm... trong suốt thời gian làm nghề. Nên những ồn ào này làm tôi rất buồn lòng, bởi dù muốn hay không cũng ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và những người xung quanh”, anh chia sẻ.

Ngày 7/6, nhạc sĩ Đình Dũng lên tiếng tố cáo Đan Trường vi phạm bản quyền bài Từng yêu. Nhạc sĩ khẳng định chưa ủy quyền VCPMC cấp phép biểu diễn.

Do đó, bản quyền bài hát thuộc về Đình Dũng và ACV Entertainment. Tuy nhiên, hơn 2 năm qua, ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với Đình Dũng và công ty.

truong.jpg
Đan Trường thừa nhận sai sót khi sử dụng bài hát Từng yêu.

Ngày 8/6, ê-kíp của Đan Trường cho biết đã nhắn tin xin phép nhạc sĩ Đình Dũng lẫn ca sĩ thể hiện là Phan Duy Anh trước khi thực hiện bản cover.

Sau khi phía Đan Trường phản hồi, đại diện của Đình Dũng cho biết ê-kíp của Đan Trường khi đó chỉ xin phép cover và đăng lên mạng xã hội. Việc nam ca sĩ sử dụng bài Từng yêu trong các show diễn có mục đích thương mại là sai luật.

Về ca khúc Ai chung tình được mãi, khi bị tố sử dụng để biểu diễn không xin phép, quản lý của Đan Trường cung cấp những bằng chứng cho thấy việc đã xin phép và nộp tiền bản quyền cho VCPMC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Trường chính thức lên tiếng và gỡ 2 video bị tố vi phạm bản quyền