Đan Trường chia sẻ về ca khúc giúp mình nổi tiếng cách đây 25 năm

Minh Khang| 18/01/2021 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, ca sĩ Đan Trường gây chú ý khi trình làng dự án âm nhạc mang tên 'Hôn môi xa'.

Với những khán giả đã từng yêu mến, ủng hộ nam ca sĩ đều không khó để nhận ra đây là bài hát từng được anh trình diễn thành công trên nhiều sân khấu lớn. Còn nhớ thời điểm trước đó, 'Hôn môi xa' là một trong 4 ca khúc giúp Đan Trường trở nên nổi tiếng, được nhiều người yêu mến. Cụ thể, chỉ sau một đêm biểu diễn ca khúc 'Hôn môi xa' trong chương trình 'Nhịp cầu âm nhạc' (một trong những chương trình ca nhạc đình đám của đài truyền hình Tp.HCM - HTV), từ một ca sĩ bình thường, anh trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu mến. Vì vậy, có thể nói, 'Hôn môi xa' là một trong những bài hát làm nên thành công của Đan Trường ở thị trường nhạc Việt. Bản thân anh luôn trân trọng và quyết định làm mới sáng tác này như một món quà dành tặng người hâm mộ.

1(4).jpg

Tuy nhiên, ở dự án lần này, Đan Trường quyết định thổi hồn mới cho ca khúc. Cụ thể, giai điệu ca khúc được Phúc Bồ phối một cách sôi động, trẻ trung hơn, đúng với tinh thần và xu hướng âm nhạc hiện tại. Dù vậy, nam ca sĩ vẫn ghi dấu ấn với khán giả bởi chất giọng ngọt ngào, những màn xử lý khéo léo giúp 'Hôn môi xa' vừa mang hơi thở của âm nhạc hiện đại, vừa khiến người xem nhớ lại dấu ấn của cách đây khoảng 25 năm.

Chia sẻ về việc làm lại ca khúc này thay vì tìm kiếm một bài hát mới, Đan Trường cho biết: “Nhiều người xem đây là bước đi mạo hiểm nhưng tôi lại thấy nó là một thử thách khá thú vị. Cách đây 25 năm, 'Hôn môi xa' từng được khán giả yêu mến và ủng hộ. Đến hiện tại, khi tham gia biểu diễn ở nhiều sự kiện, tôi vẫn được mọi người yêu cầu hát ca khúc này. Điều đó khiến tôi nhận ra được sức sống của bài hát và lên ý tưởng làm mới ca khúc này như một món quà dành tặng những ai yêu mến, đồng hành cùng tôi suốt khoảng thời gian dài vừa qua". Đồng thời, Đan Trường nói thêm bản thân anh không áp lực về chuyện bản phối mới bị so sánh với ca khúc cũ. Bởi lẽ theo nam ca sĩ, mỗi ca khúc sẽ là một màu sắc khác nhau và anh tự tin trong việc truyền tải cảm xúc đến cho người nghe thông qua giọng hát của mình.

2(3).jpg

Không chỉ tạo ấn tượng về bản phối mà cả MV cũng được Đan Trường làm mới hoàn toàn qua bàn tay dàn dựng của đạo diễn Đức Hải. Nếu như 'Hôn môi xa' của 25 năm trước là hình ảnh một chàng trai lãng tử thì sản phẩm hiện tại, nam ca sĩ vẫn giữ được vẻ phong trần và không kém phần trẻ trung. Thậm chí, điểm nhấn của dự án này là Đan Trường xuất hiện đầy cuốn hút bên chân dài ngoại quốc. Cả hai có màn tương tác ăn ý, góp phần tạo nên ấn tượng cho người xem. Chưa dừng lại ở đó, đây cũng là MV mà Đan Trường khoe khả năng vũ đạo với những bước nhảy ấn tượng.

Nam ca sĩ cho biết anh đã phải làm việc liên tục với các vũ công để có thể mang đến những hình ảnh mới lạ này. Khi theo dõi sản phẩm, Đan Trường cảm thấy hài lòng khi những cố gắng, nỗ lực của mình được đền đáp một cách xứng đáng.

Anh chia sẻ: “Khi lên ý tưởng cho sản phẩm lần này, bản thân Trường và ê-kíp mong muốn mang đến màu sắc mới lạ, độc đáo cho sản phẩm. Đó là lý do Trường quyết định đưa vũ đạo vào sản phẩm. Để làm được điều này, chúng tôi đã cất công tập luyện, thực hiện các cảnh quay nhiều lần với mong muốn mang lại một sản phẩm hoàn chỉnh nhất cho người xem. Bản thân Trường là người cầu toàn nên không muốn có bất kỳ lỗi nhỏ nào trong MV của mình, vì như vậy là không tôn trọng khán giả".

3.jpg

Đan Trường nói thêm sau khi tập trung ghi hình cho sản phẩm mới, sắp tới, anh sẽ dành thời gian để tham gia biểu diễn ở nhiều sự kiện, chương trình phục vụ khán giả. Ở thời điểm hiện tại, lịch trình của gnam ca sĩ gần như kín hoàn toàn từ đây đến Tết Nguyên Đán. Nam ca sĩ sẽ diễn cùng học trò Trung Quang ở khắp các tỉnh từ Nam ra Bắc, gần như không còn thời gian nghỉ ngơi. Điều đó đã phần nào chứng minh được tình cảm yêu quý mà khán giả dành cho Đan Trường. Anh chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc vì sau nhiều năm hoạt động, giữa rất nhiều gương mặt mới, tôi vẫn được yêu mến và ủng hộ. Đó là động lực để tôi tiếp tục với nghề, tiếp tục cống hiến. Thậm chí, chỉ cần còn khán giả nghe tôi hát thì tôi vẫn sẽ làm".

Đồng thời, Đan Trường tiết lộ một trong những nguyên tắc của anh khi đứng trên sân khấu chính là tôn trọng khán giả của mình. Theo nam ca sĩ, anh có được ngày hôm nay cũng nhờ vào Tổ nghiệp và sự yêu quý của mọi người. Đáp lại tình cảm đó, giọng ca Mưa trên cuộc tình luôn nỗ lực hoàn thành các phần biểu diễn một cách chỉn chu nhất, đồng thời luôn xuất hiện rạng rỡ nhất trước công chúng. “Tôi tin khi mình có những nguyên tắc riêng thể hiện sự tôn trọng dành cho người hâm mộ cũng như nỗ lực hết mình trong nghệ thuật thì mình sẽ nhận lại những thành quả xứng đáng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Trường chia sẻ về ca khúc giúp mình nổi tiếng cách đây 25 năm