Đan Lê “kể khổ” khi quay Người phán xử

Hà Thu| 08/12/2016 17:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một năm trời ròng rã và cuối cùng đã đến lúc tạm biệt Người phán xử. Một chút tiếc nuối và rất nhiều bồi hồi, cảm xúc”- Đan Lê.

Mới đây, bộ phim Người phán xử do VFC sản xuất vừa đóng máy sau một năm thực hiện. Phim được mua kịch bản từ nước ngoài. Bộ phim cũng nói về đề tài xã hội đen, mang thông điệp về tình cảm cha con.Đây là bộ phim quy tụ nhiều diễn viên nổi tiếng như NSND Hoàng Dũng, nghệ sỹ Thanh Quý, NSƯT Trung Anh, Việt Anh, Quốc Trọng, Hồng Đăng, Đan Lê…

Là một trong những diễn viên góp một vai diễn trong phim, nữ diễn viên, MC Đan Lê vừa “kể khổ” về quá trình cô và cả đoàn phim trong một năm vừa qua.

Đan Lê “kể khổ” khi quay Người phán xử

Đan Lê trong một phân cảnh trong phim Người phán xử

Đan Lê “kể khổ” khi quay Người phán xử

“Những con người này, từ xa lạ đã gắn bó trong suốt một năm dài, từ sáng sớm đến đêm khuya, từ đông sang hè rồi lại sang đông. Từ những buổi trưa hè nắng 40 độ C mà quàng khăn len, mặc áo lông vũ, diễn viên đổ mồ hôi nhiều hơn dội nước, quay phim, ánh sáng căng như dây đàn, thở không dám thở mạnh vì sợ hơi thở làm căn phòng chật chội càng thêm nóng bức. Rồi đến những ngày giữa tháng 2 giá rét, đứng giữa hồ, 4 bề là gió, răng va vào nhau lập cập mà chỉ được mặc một chiếc áo mỏng manh, miệng vẫn cười, rạng ngời hạnh phúc...”- Đan Lê viết.

Cũng chính những ngày tháng gắn bó đó, Đan Lê được trải nghiệm và hiểu hơn về nghề diễn của mình, nghề tay trái của cô: “Thế đấy, dài và khắc nghiệt nhưng có thể nói đây là bộ phim khiến tôi ý thức rõ ràng hơn rất nhiều về nghề diễn, cho tôi gặp những con người đáng trân trọng và càng thêm cảm phục họ”.

Trong vòng một năm ròng rã cùng với các diễn viên kỳ cựu, Đan Lê không chỉ được trải nghiệm, được rèn rũa về nghề diễn, cô còn học được những bài học quý báu từ những người đi trước như NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Thanh Quý. Cô không ngần ngại gọi NSND Hoàng Dũng là “bố”, gọi chú Trung Anh, Mẹ Thanh Quý…Đan Lê coi bạn diễn của mình và cả đoàn phim như những người thân thiết trong một gia đình.

Đan Lê “kể khổ” khi quay Người phán xử

Đan Lê tiết lộ NSDN Hoàng Dũng bị chảy máu dạ dày nhưng vẫn bình tĩnh quay hết cảnh phim

Đan Lê “kể khổ” khi quay Người phán xử

Đan Lê “kể khổ” khi quay Người phán xử

Đan Lê và "mẹ" Thanh Quý

Đan Lê “kể khổ” khi quay Người phán xử

Đoàn phim Người phán xử

“Bố Hoàng Dũng - Người đàn ông quá ư tinh anh, sắc bén, ông không bao giờ bước vào một cảnh quay mà không thuộc lưu loát thoại (loại thoại của người phán quyết dài cả trang giấy). Người mà trong những cảnh quay cuối cùng chảy máu dạ dày phải vào viện cấp cứu và chỉ còn chưa đầy 4 đơn vị máu (trong khi người khoẻ mạnh là khoảng hơn 12 đơn vị máu), tay run không cầm nổi bịch nước, vã mồ hôi lạnh vẫn không mở miệng than một câu mệt mỏi, không một lời thúc giục kết thúc sớm cảnh quay.

Mẹ Thanh Quý, chú Trung Anh - Những người chỉn chu, cần mẫn tuyệt đối. Tôi đã từng chứng kiến có lần họ đợi cảnh quay của mình từ 2 giờ chiều đến 3 giờ sáng, không một lời than vãn, khi được đạo diễn yêu cầu họ sẵn sàng nhập cuộc vào lúc nửa đêm. Tôi nghĩ không phải họ không biết mệt hay quá nhàn rỗi, mà vì họ hiểu đó là công việc và nó sẽ phải thế.

Chú Quốc Trọng, tôi được nghe câu chuyện về chú trước khi vào phim là dù vai diễn của chú chỉ là một vai rất nhỏ, giữa hàng trăm trang giấy vai của chú chỉ chiếm vài trang nhưng chú vẫn đọc đi đọc lại hai mươi mấy tập kịch bản tới 2 lần trước ngày quay cả tháng. Một lượt là để nắm được đường dây...của phần lớn người khác và một lượt là để nắm kỹ nhân vật của mình”.

Đan Lê “kể khổ” khi quay Người phán xử

Đan Lê "lem luốc" cùng Việt Anh trên phim trường

Bên cạnh đó, Đan Lê cho biết cô may mắn khi được đóng cùng diễn viên Việt Anh. Thay vì suy nghĩ Việt Anh thành công nhờ vào vẻ ngoải điển trai, chuyên đóng những vai công tử, Đan Lê đã biết lý do vì sao anh lại thành công và được nhiều người yêu mến như thế. Đan Lê kể: “…nay tôi hiểu anh ấy thành công không đơn giản vì mỗi thế. Một người trẻ, chuyên cần, chịu đào sâu, tập trung và hi sinh cho vai diễn.

Những ngày cuối của “Người phán xử” cũng là lúc anh ấy chuẩn bị ra mắt bộ phim "Vệ sĩ, tiểu thư và thằng khờ" - phim lần đầu anh tham gia với vai trò đạo diễn và nhà sản xuất, liên tục những cuộc điện thoại vậy mà chỉ cần tiếng hô "diễn" của đạo diễn cất lên, anh ấy đặt điện thoại xuống và chỉ còn Phan Hải ngông cuồng, ngỗ ngược ở đó”.

Không chỉ ấn tượng với dàn viên đã thành danh, Đan Lê cũng cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì được làm việc với một ê-kíp trong mơ: “Đạo diễn "người nhà" Nguyễn Khải Anh, người khắt khe, luôn chê bai, mắng mỏ nhưng hiểu tôi nhất và luôn giúp tôi yên tâm, tỉnh táo nhất. Đạo diễn Nguyễn Mai Hiền, đạo diễn Danh Dũng, quay phim Vũ Trung Kiên thương tôi nhất, luôn biết trước lúc nào tôi có cảm xúc để bắt lấy (vì thật sự là diễn viên nghiệp dư như tôi thì chỉ khóc được duy nhất một lần, không chơi với làm lại), make up có tâm nhất Vịnh Bắc bộ, phi từ Hà Nội lên Đồng Mô để làm tóc cho tôi, chị Nguyễn Bích Ngọc tổ chức sản xuất chăm cho tôi từ gói xôi lạc, cốc nước vối và còn rất nhiều những con người khác mà tôi phải cảm ơn nhưng không thể kể hết”.

Sau cùng, Đan Lê gửi lời cảm ơn tới những người bạn diễn của mình: “ Cảm ơn mọi người, cảm ơn những bộ phim đã cho tôi được sống nhiều cuộc đời khác nhau trong cuộc đời này. Và cảm ơn Người phán xử đã khiến một diễn viên tay ngang như tôi không còn sợ mà thêm trân trọng một vai phụ, một vai xấu. Sự thật là không có phụ sẽ không có chính và không có xấu đẹp, chỉ có đúng yêu cầu vai diễn hay không”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đan Lê “kể khổ” khi quay Người phán xử