Dàn lãnh đạo công ty bất động sản hầu tòa vì lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng

Mạnh Hùng| 05/08/2022 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/8, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử các bị cáo: Đỗ Sơn Tùng (39 tuổi), Lê Hữu Trung (37 tuổi), Nguyễn Bảo Trân (43 tuổi), Phạm Thành Lộc (37 tuổi), Nguyễn Thanh Tâm (42 tuổi) và Hà Huy Huyền (52 tuổi) cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

b3286d75-c195-4f49-ba12-e29c9904b4a8.jpeg
Các bị cáo tại phiên toà xét xử (Ảnh PLO)

Tuy nhiên, sau thời gian xét hỏi, HĐXX xét thấy còn một số tình tiết trong vụ án chưa được làm rõ trong vụ án nên đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng truy tố, bị cáo Đỗ Sơn Tùng là Tổng giám đốc, Lê Hữu Trung là Giám đốc truyền thông, Nguyễn Bảo Trân là Giám đốc kinh doanh, Phạm Thành Lộc là cựu Phó giám đốc tổng hợp, Nguyễn Thanh Tâm là cựu Giám đốc kinh doanh truyền thông và Hà Huy Huyền là Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần Bất động sản Nhà đất Đồng Nai (phường Tân Hiệp, TP Biên Hòa).

Dù không có năng lực về tài chính nhưng Tùng đã dùng tiền của các bị hại để nhận chuyển nhượng quyền sử dụng 10 thửa đất của huyện Trảng Bom với diện tích gần 143.000 m2. Toàn bộ diện tích này đều có mục đích sử dụng là đất nông nghiệp (đất trồng cây lâu năm). Sau khi nhận chuyển nhượng Tùng đã vẽ ra thành 4 dự án, đặt tên là: Khu dân cư Happy Town 2, Khu dân cư Happy Town 3, Khu dân cư Green Town và Khu dân cư Nice Town với quy mô 889 lô đất trên vị trí của 10 thửa đất này.

Với sự giúp sức của Lộc, Trung, Tâm, Trân và Huyền, Công ty Cổ phần Bất động sản Nhà đất Đồng Nai do Tùng làm Tổng giám đốc đã bán được 597 lô đất tại các dự án để chiếm đoạt của 445 người mua đất với số tiền gần 123 tỷ đồng.

Trước khi khởi tố vụ án, Công ty Cổ phần Bất động sản Nhà đất Đồng Nai đã trả cho 52 người bị hại với số tiền gần 15 tỷ đồng khắc phục hậu quả.

Cũng theo cáo trạng truy tố, Tùng giữ vai trò tổ chức, phải chịu trách nhiệm chính về toàn bộ thiệt hại. Lộc, Trung, Trân, Tâm, Huyền có vai trò đồng phạm giúp sức cho Tùng trực tiếp ký hợp đồng đặt cọc; tổ chức các buổi hội thảo khách hàng, trực tiếp thuyết trình giới thiệu về các dự án, quảng cáo, rao bán đất nền; chỉ đạo hệ thống cộng tác viên bán đất dự án để giúp sức cho Tùng chiếm đoạt tổng số tiền gần 123 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn lãnh đạo công ty bất động sản hầu tòa vì lừa đảo chiếm đoạt hơn 100 tỷ đồng