Âm nhạc - Phim

Dàn diễn viên Nam – Bắc hội ngộ tại Phú Yên

Minh Khang 17/11/2023 - 21:58

Tối 16/11, đêm Gala “Điện ảnh với Phú Yên” diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hàng loạt sao Việt như: NSND Lan Hương, NSƯT Tất Bình, Huỳnh Kiến An, Hiền Mai, Avin Lu, Lâm Thanh Mỹ, Trọng Khang,…

Hàng loạt diễn viên nổi tiếng của nhiều thế hệ cùng nhau góp mặt trong đêm Gala nằm trong chuỗi hoạt động chương trình “Điện ảnh với Phú Yên” do UBND tỉnh Phú Yên phối hợp với Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tổ chức từ ngày 15 - 17/11 tại Resort Núi Thơm - Tuy Hòa, nhằm quảng bá vùng đất và con người nơi đây đến bạn bè trong nước cũng như quốc tế.

Dù thời tiết không thuận lợi nhưng hàng loạt nghệ sĩ như: NSND Lan Hương, NSƯT Tất Bình, Huỳnh Kiến An, Hiền Mai, Avin Lu, Lan Thy, Đỗ Nhật Hoàng, Ngọc Xuân, Lâm Thanh Mỹ, Trọng Khang,…vẫn có mặt rất sớm để tham gia chương trình.

pyq.jpg
NSND Lan Hương và chồng, đạo diễn Tất Bình (giữa) tại Gala "Điện ảnh với Phú Yên"

Là bộ phim ăn khách và đưa Phú Yên trở thành cái tên được nhắc như xứ hoa vàng cỏ xanh, “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được xem như một mối ân tình giữa điện ảnh và vùng đất này. Cũng chình vì thế, sự xuất hiện của bộ đôi diễn viên trong phim Trọng Khang, Lâm Thanh Mỹ trên thảm đỏ đã tạo được sự chú ý trong chương trình.

Bên cạnh đó, diễn viên Huỳnh Kiến An cùng đạo diễn Aaron Toronto trong phim “Đêm tối rực rỡ” cũng tạo nên sự chú ý với giới truyền thông bởi sự thành công ngoài mong đợi của bộ phim. Bộ đôi diễn viên Avin Lu – Lan Thy xuất hiện đầy chất thơ với áo dài cùng 2 diễn viên trẻ Đỗ Nhật Hoàng, Ngọc Xuân càng làm thảm đỏ chương trình nóng hơn bao giờ hết.

py2.jpg
Từ phải qua: Đạo diễn Khoa Nguyễn, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, đạo diễn Nam Cito, diễn viên Huỳnh Kiến An cùng các khách mời tại sự kiện

Ban lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng các cơ quan ban ngành từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố cũng có mặt để tọa đàm và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ông Phạm Đại Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; ông Đào Mỹ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và TS Ngô Phương Lan - Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam đã có những chia sẻ cũng như mong muốn xây dựng một nền điện ảnh Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Yên ngày càng phát triển dựa trên những thay đổi trong thời gian tới.

Trong buổi sáng cùng ngày, chương trình hội thảo "Xây dựng Bộ chỉ số hấp dẫn quay phim gắn với phát triển kinh tế, xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên" về các biện pháp hữu hiệu nhằm thúc đẩy điện ảnh cùng phát triển du lịch, kinh tế được các chuyên gia, các đạo diễn nổi tiếng như: Nguyễn Quang Dũng, Phan Gia Nhật Linh, Nam Cito, nhà sản xuất Trinh Hoan,.. đã đưa ra những đóng góp giá trị để thúc đẩy đồng bộ giữa điện ảnh và các ngành liên quan.

dien-anh-2.jpg
Ban lãnh đạo tỉnh Phú Yên cùng các cơ quan ban ngành từ Trung ương tham dự đêm Gala

Trở lại với đêm Gala, ngoài các tiết mục giới thiệu đất và người Phú yên qua những ca khúc nổi tiếng được dàn dựng công phu của tổng đạo diễn Khoa Nguyễn thì sự xuất hiện của ca sĩ Võ Hạ Trâm tạo điểm nhấn trong chương trình với giọng ca nội lực qua 2 ca khúc “Hello Vietnam” và “Về với em”. Nam diễn viên đóng vai Trịnh Công Sơn – Avin Lu còn gây thích thú với khán giả khi khoe giọng qua ca khúc “Diễm xưa”.

Trong chương trình Gala, nhà sản xuất Trinh Hoan tiết lộ bộ phim “Ngày xưa có một chuyện tình” do HK Film thực hiện dựa theo truyện ngắn cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh cũng sẽ được khởi quay tại Phú Yên trong thời gian tới. Đồng thời, ban tổ chức chương trình cũng ra mắt trang web: vietnamfilmproduction.vn giới thiệu môi trường làm phim tại Việt Nam.

Bên cạnh các hoạt động nổi bật trên, chương trình còn chiếu 11 bộ phim nổi tiếng miễn phí cho người dân thưởng thức và giới thiệu đến các đoàn phim trong nước cũng như quốc tế những danh thắng của tỉnh nhà. Với mong muốn biến Phú Yên thành đại trường quay của Việt Nam trong tương lai.

Ảnh: Thanh Tú

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn diễn viên Nam – Bắc hội ngộ tại Phú Yên