Dàn 'đả nữ' mới của Ngô Thanh Vân

Minh Khang| 05/04/2022 18:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngô Thanh Vân chọn Đồng Ánh Quỳnh, Tóc Tiên... đóng phim hành động "Thanh Sói" nhờ nét đẹp hiện đại, hình thể săn chắc.

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân

Từ trái qua: Tóc Tiên, Đồng Ánh Quỳnh, Rima Thanh Vy - bộ ba nữ chính phim "Thanh Sói", tác phẩm hành động mới do Ngô Thanh Vân sản xuất kiêm đạo diễn. Phim lấy bối cảnh ở Sài Gòn năm 1998 về thời trẻ của nữ trùm Thanh Sói - phản diện chính "Hai Phượng", tác phẩm đoạt doanh thu 200 tỷ đồng của Ngô Thanh Vân. Ba cô gái vốn là trẻ bụi đời, được một người đàn bà nhận nuôi, từ đó đồng hành trong giang hồ.

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 1

Đồng Ánh Quỳnh đảm nhận vai Bi, thời trẻ của Thanh Sói. Cô vượt qua 300 ứng viên ở vòng casting, trong đó có nhiều diễn viên như Mlee, Lê Lộc, Phan Ngân, Lê Hạ Anh... Chưa nhiều kinh nghiệm diễn, cô trải qua một khóa đào tạo do Hồng Ánh dẫn dắt.

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 2

Cô cũng mất gần một năm học khóa huấn luyện võ thuật, tập 8-10 tiếng mỗi ngày, sáu ngày một tuần cùng đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn. Quá trình ghi hình gần bốn tháng, thân hình diễn viên đầy vết trầy xước, thường được đưa đi kiểm tra chấn thương phần mềm. Gia đình từng khuyên cô nghỉ đóng vì thương con gái mặt mũi trầy trụa. Đồng Ánh Quỳnh nói: "Lúc đó, tôi hay tự nhủ, mình bỏ bao mồ hôi nước mắt rồi, cố thêm một tí nữa thôi, mình sẽ có một đoạn đường dài".

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 3

80% cảnh hành động trong "Thanh Sói" do Đồng Ánh Quỳnh tự thực hiện. Ngô Thanh Vân nói: "Quỳnh vừa nhạy cảm vừa lì đòn. Tôi không quá lo về tai nạn phim trường khi chứng kiến sức tập trung cao độ của Quỳnh".

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 4

Đồng Ánh Quỳnh diện mốt crop-top trong bộ ảnh thời trang mới nhất. Ở vòng casting, cô là một trong những ứng viên ghi điểm nhờ nét đẹp hiện đại, cá tính. Cô sinh năm 1995, được khán giả biết đến khi vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014, đoạt Á quân chương trình "The Face 2017" (đội huấn luyện viên Minh Tú). Sau loạt cuộc thi, Đồng Ánh Quỳnh tập trung phát triển công việc người mẫu. Năm 2019, cô lấn sân điện ảnh với "Yolo - Bạn chỉ sống một lần".

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 5

Tóc Tiên đóng Thanh, "đả nữ" có khả năng cận chiến, sử dụng gươm, đao, đua môtô... Xuất thân là ca sĩ, cô gặp khó khi học các thế đánh đấm chuẩn xác, có tính toán, ngược với các động tác vũ đạo giàu tính ngẫu hứng. Tóc Tiên cũng thường đánh nhầm bạn diễn vì không thạo sử dụng kiếm dài - vũ khí trong phim.

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 6

Ban đầu, tạo hình của Thanh là cô gái tóc ngắn - trùng phong cách Tóc Tiên từng theo đuổi. Cô chủ động đề xuất chuyển kiểu tóc tém để hình ảnh mới lạ. Cô tập hạ giọng, nói tông trầm, học dáng đi cộc cằn, thô lỗ để diễn vai bụi đời.

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 7

Ngoài đời, giọng ca sinh năm 1989 chuộng phong cách gợi cảm, phóng khoáng. Cô thường mặc các kiểu trang phục crop-top, bra-top, bodysuit, mini-dress... với phom dáng ôm sát hoặc hở cơ thể.

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 8

Rima Thanh Vy đóng Hồng, cô gái nổi loạn nhất trong bộ ba. Cũng như Đồng Ánh Quỳnh và Tóc Tiên, cô trải qua gần một năm huấn luyện võ thuật tại võ đường với cường độ cao. Một trong những cảnh quay nhớ nhất của Thanh Vy là màn hành động ở nhà máy nước đá. Họ quay suốt 5 ngày, từ chiều đến sáng hôm sau trong điều kiện hạn chế, không gian bức bối.

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 9

Trong phim, Hồng mang tính cách vui nhộn nhưng cuộc đời ẩn chứa nhiều nỗi đau. Sau các cảnh nội tâm, do chưa có kinh nghiệm xả vai, cô thường căng thẳng vì bị dồn nén cảm xúc. Cô cho biết phải gọi cho chuyên gia tâm lý ngay tại phim trường, trò chuyện với họ để tâm trạng ổn hơn.

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 10

Rima Thanh Vy sinh năm 1995, từng giành giải quán quân của cuộc thi "Gương mặt tuổi hồng" ở tuổi 14. Năm 15 tuổi, cô đóng chính một MV của Lý Hải. Cô từng đóng vai phụ trong các phim điện ảnh "Scandal: Bí mật thảm đỏ", "Hot boy nổi loạn 1", "11 niềm hy vọng"...

Dàn đả nữ mới của Ngô Thanh Vân - 11

Bộ ba diễn viên chụp ảnh thời trang gần đây, đánh dấu lần đầu hợp tác trong "Thanh Sói". Ngô Thanh Vân cho biết đầu tư lớn cho tác phẩm với số lượng diễn viên quần chúng 100-200 người ở nhiều cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn 'đả nữ' mới của Ngô Thanh Vân