Dân bức xúc vì đường biến thành ao bùn

Thanh Phương| 15/11/2019 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những ngày qua, người dân xã Thiệu Lý (Thiệu Hóa) và xã Đông Hoàng (Đông Sơn) vô cùng bức xúc vì tuyến đường tỉnh lộ 515B trở thành ao bùn, lầy lội, trơn trượt “đánh bẫy” người đi đường.

Tỉnh lộ 515B là tuyến đường huyết mạch nối 2 huyện Thiệu Hóa- Đông Sơn (Thanh Hóa) đã bị xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều hố trâu, hố voi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dân bức xúc vì đường biến thành ao bùn

Tỉnh lộ 515B xuống cấp nghiêm trọng

Khi cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm kê, đo đạc, áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng để tiến hành nâng cấp mở rộng tuyến đường này thì bất ngờ những ngày gần đây có các xe tải chở đất đỏ đổ xuống đường. Dọc từ thôn 7 xã Thiệu Lý trở lên cầu Thiệu Vận được san lấp bằng đất đỏ. Nhiều người dân rất boăn khoăn vì đất đỏ không phù hợp cho việc đắp, vá các ổ voi, ổ trâu trên đường.

Khi đất vừa đổ xuống được vài ngày, trời đổ mưa, toàn bộ mặt đường đã biến thành những vũng bùn lớn, đặc quánh, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân. Những phương tiện lưu thông qua đây bê bết bùn đỏ, người đi xe máy, xe đạp không cẩn thận sẽ bị ngã ra đường hoặc bùn bắn khắp người. 

Dân bức xúc vì đường biến thành ao bùn

Đất đỏ được đổ xuống khiến mặt đường trơn trượt

Anh Lê Đình Thược thôn 6, xã Thiệu Lý bức xúc: “Tuyến đường này đã quá xuống cấp nên cần sớm được sửa chữa, làm lại. Đơn vị thi công lại dùng đất đỏ đổ xuống, khi gặp trời mưa thì mặt đường chẳng khác nào cháo bánh canh. Khổ nhất là các cháu học sinh khi đi qua đây phải sắn quần lên tận đầu gối. Bùn đất dính hết vào người, vào xe khiến việc đi lại rất vất vả".

Được biết, tuyến đường tỉnh lộ 515B là đường ngang duy nhất nối Quốc lộ 47 và Quốc lộ 45. Chính vì vậy mà lượng phương tiện lưu thông qua đây rất lớn. Mỗi ngày có cả nghìn lượt phương tiện chở vật liệu xây dựng, đất, đá, cát từ Yên Định, Thiệu Hóa sang huyện Đông Sơn, Triệu Sơn. Mặt đường bị cày nát, nham nhở ổ voi. Bùn đất còn chảy tràn vào tận các đường làng và vào tận sân của nhà dân.

Dân bức xúc vì đường biến thành ao bùn

Người đi trên xe máy bị ngã do đường trơn trượt

Chị Lê Thị Thêm cho hay: “Người tham gia giao thông mỗi khi đi qua đoạn đường này đã phải giảm hết tốc độ và mò mẫm từng bước mới có thể đi qua được, nếu không muốn mình và chiếc xe bị nhuộm đỏ bùn đất. Còn người dân sinh sống hai bên đường thì không dám ló đầu ra ngoài vì sợ bị té bẩn vào người. Trời mưa đã vậy, nắng lên thì bụi mù mịt không ai dám ra đường hoặc mở cửa nhà".

Để tìm câu trả lời cho việc đổ đất đỏ xuống đường khiến dân bức xúc, chúng tôi đã tới UBND xã Thiệu Lý nhưng lãnh đạo địa phương đi họp. Còn đại diện UBND huyện Thiệu Hóa thông tin: “Đường 515B nối xã Thiệu Lý đi Đông Hoàng đã được bàn giao cho Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng. Hiện nay do vướng giải phóng mặt bằng nên chưa thi công được. Việc đảm bảo giao thông hay thi công ra sao là của Sở Giao thông chịu trách nhiệm".

Về phía Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa cho hay, dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 515B đã bố trí được vốn, tiến hành đấu thầu lựa chọn được đơn vị thi công. Tuy nhiên do vướng công tác giải phóng mặt bằng, nhất là phần cầu Thiệu Vận sang xã Thiệu Lý. Sở đang tích cực phối hợp với chính quyền địa phương để đẩy nhanh các công đoạn, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công. Hiện tại, chưa có bất kỳ đơn vị nào triển khai trên tuyến này, vì vậy sở không nắm được việc đổ đất đỏ san lấp mặt đường. 

Trước thực trạng này, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng vào cuộc làm rõ đồng thời đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng, tiến hành sửa chữa nâng cấp tuyến đường này trong thời gian sớm nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân bức xúc vì đường biến thành ao bùn