Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona

Minh Khang| 07/02/2020 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đàm Vĩnh Hưng đã đến Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh và nhận lỗi việc thông tin sai về dịch virus corona, mong được xử lý nhẹ và đã công khai cải chính.

Theo biên bản làm việc giữa ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TT&TT, bà Mỵ Trân - Phó Chánh Thanh tra Sở và Đàm Vĩnh Hưng vào chiều 6/2 tại Sở TT&TT TP. HCM cho biết: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng do mong muốn thông tin sớm cho mọi người biết về tình hình dịch virus corona nên đã đăng thông tin sai "Hai người Trung Quốc bị nhiễm virus đã chết tại Chợ Rẫy" trên fanpage 3,3 triệu theo dõi có dấu tích xanh ngày 26/1.

Ngay sau khi xác minh lại thông tin, ca sĩ đã gỡ bỏ thông tin nói trên vào tối cùng ngày.

Đại diện Thanh tra Sở yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng chấp hành đúng quy định pháp luật, đính chính lại thông tin trên fanpage của mình và chịu trách nhiệm vi phạm hành chính cho hành vi cung cấp nội dung sai. Việc phạt hành chính sẽ căn cứ theo điểm a Khoản 3 Điều 64 Nghị định 174/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona

Biên bản làm việc giữa ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và đại diện Sở TT-TT TP Hồ Chí Minh ngày 6/2

"Tôi tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này. Tôi không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người", Đàm Vĩnh Hưng cho biết. 

Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona

Đàm Vĩnh Hưng là ca sĩ có lượng fan hâm mộ đông đảo ở Việt Nam

Theo Bộ Y tế, đến hết ngày 6/2, thế giới có 31.481người mắc viêm phổi do virus corona, 638 người tử vong. Tại Việt Nam, có 12 người nhiễm bệnh. Đầu tháng 2, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam. Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàm Vĩnh Hưng xin lỗi vì đưa tin sai về dịch virus corona