Tòa tuyên án

Đâm trọng thương bạn cùng xóm vì mâu thuẫn nợ nần

Trang Trần 25/07/2024 - 13:02

Ngày 25/7, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Hữu Nghĩa (SN 1992, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) 14 năm tù về tội “Giết người”.

Ngày 30/5/2023, qua công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án tại Nhà tạm giữ Công an quận Thanh Khê, VKSND quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng phát hiện bị can Hồ Tuấn Đạt (SN 1991, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) đang bị tạm giam về tội “Tổ chức đánh bạc" có vết thương tại vùng bụng.

Hồ Tuấn Đạt khai bị Đặng Hữu Nghĩa gây thương tích nhưng chưa được Cơ quan có thẩm quyền giải quyết. VKSND quận Thanh Khê tiến hành xác minh sơ bộ ban đầu, chuyển nguồn tin tội phạm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng giải quyết theo thẩm quyền.

Quá trình điều tra, xác định nội dung vụ việc thể hiện vào khoảng 19 giờ 30 phút, ngày 06/8/2019, Đặng Hữu Nghĩa gọi điện cho Hồ Tuấn Đạt để đòi tiền Đạt mượn trước đây.

25-7-tatp-nghia-gietnguoi-2-.jpg
Bị cáo Đặng Hữu Nghĩa

Sau đó, Hồ Tuấn Đạt hẹn Đặng Hữu Nghĩa đến quán nước mía của chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1969, trú phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) trước khu vực chợ Tam Thuận để giải quyết việc nợ nần.

Khoảng 10 phút sau, Đặng Hữu Nghĩa điều khiển xe máy đến quán nước mía, Nghĩa vào ngồi cùng bàn với Hồ Tuấn Đạt và hai người khác. Tại đây, Đặng Hữu Nghĩa đòi tiền nhưng Hồ Tuấn Đạt không thừa nhận nợ tiền nên Đặng Hữu Nghĩa tức giận, dùng tay đánh một cái vào mặt của Hồ Tuấn Đạt, sau đó hai bên xông vào đánh nhau.

Trong lúc đánh nhau, Đặng Hữu Nghĩa nhìn thấy một con dao nhọn để ở bàn bên cạnh của quán nước mía. Đặng Hữu Nghĩa lấy con dao này đâm một cái theo hướng từ ngoài vào trong, từ phải qua trái trúng vào hông trái của Hồ Tuấn Đạt gây thương tích, chảy nhiều máu. Thấy vậy, mọi người chạy đến can ngăn và đưa Đạt đi Bệnh viện cấp cứu.

Kết luận giám định tỷ lệ tổn thương cơ thể của Hồ Tuấn Đạt là 47%.

Tại tòa, bị hại Hồ Tuấn Đạt khai sở dĩ không trình báo sự việc là vì cả hai là bạn cùng xóm, thấy hoàn cảnh của Đặng Hữu Nghĩa khó khăn. Khi Đạt nằm viện, Nghĩa cùng với mẹ ruột đã đến xin lỗi nên Đạt và gia đình không tố cáo hành vi phạm tội của Nghĩa. Tại tòa, Đạt không yêu cầu gì thêm.

Bị cáo Đặng Hữu Nghĩa khai, do tức giận không kiềm chế được mới ra tay. Ngay khi biết mình gây thương tích cho Đạt, bị cáo đã vô cùng hối hận.

Bị cáo Đặng Hữu Nghĩa có 3 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, có tiền sự và nhân thân xấu. Trong vụ án này, bị cáo phạm tội với tình tiết tăng nặng định khung có tính chất côn đồ và tái phạm nguy hiểm.

Sau khi xem xét HĐXX TAND TP. Đà Nẵng tuyên phạt Đặng Hữu Nghĩa mức án 14 năm tù về tội "Giết người".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm trọng thương bạn cùng xóm vì mâu thuẫn nợ nần