Dâm ô bé gái thiểu năng, “yêu râu xanh” bị Tòa tăng hình phạt

Mạnh Hùng| 28/04/2017 17:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đặng Văn Trình (SN 1954, trú tại xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, TP Hà Nội) trong vụ án Dâm ô trẻ em.

Trước đó, ngày 21/11/2016, TAND huyện Phúc Thọ đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Trình 21 tháng tù về tội danh trên. Sau bản án sơ thẩm bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; phía gia đình bị hại cũng có đơn đề nghị tăng hình phạt với bị cáo Trình.

Bị hại trong vụ án này là cháu Đ.T.T.H (SN 2002), bị thần kinh bẩm sinh. 

Theo hồ sơ vụ án, khoảng hơn 13h ngày 30/12/2014, khi thấy cháu H đang đứng chơi trước cổng nhà người chú, lợi dụng lúc mọi người nghỉ trưa, Trình đã rủ cháu bé sang nhà mình mục đích giở trò đồi bại.

Dâm ô bé gái thiểu năng, “yêu râu xanh” bị Tòa tăng hình phạt

Bị cáo Đặng Văn Trình tại phiên tòa xét xử

Vì nhận thức bị hạn chế, nên cháu bé ngây thơ không phản kháng trước những hành vi bệnh hoạn của Trình. Khi về nhà chú mình, cháu H đã kể lại toàn bộ sự việc vừa xảy ra cho vợ của chú nghe. Sau khi nghe cháu gái kể lại, người nhà cháu H đã rất sững sờ và bức xúc nên đã làm đơn gửi lên cơ quan công an, tố cáo hành vi bỉ ổi của gã hàng xóm bệnh hoạn.

Quá trình điều tra, Đặng Văn Trình đã không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, trên cơ sở các chứng cứ đã thu thập được, cơ quan chức năng xác định Đặng Văn Trình đã có hành vi dâm ô đối với cháu H.

Tại phiên xét xử phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Đặng Văn Trình vẫn không thành khẩn nhận tội. Tuy nhiên, bị cáo cũng không hề đưa ra được tình tiết gì mới để chứng mình bị cáo không phạm tội như trên.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm hại đến sức khỏe của cháu H mà còn xâm phạm tới danh dự, nhân phẩm của cháu và gia đình. Bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án trên có phần nhẹ so với hành vi phạm tội của bị cáo nên cần thiết phải có hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ phân tích trên, HĐXX quyết định bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Đặng Văn Trình; chấp nhận một phần kháng cáo của gia đình bị hại tuyên phạt bị cáo Đặng Văn Trình 24 tháng tù về tội Dâm ô trẻ em và buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 45 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dâm ô bé gái thiểu năng, “yêu râu xanh” bị Tòa tăng hình phạt