Tòa tuyên án

Đâm người tình trọng thương vì chia tay đòi quà không được

Phong Vân 25/07/2023 - 12:36

Ngày 25/7, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thành Hiệp (SN 1951, ngụ tại TP.HCM) 7 năm tù về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng vì mâu thuẫn nhỏ trong quan hệ tình cảm, bị cáo đã dùng dao đâm bị hại, xâm hại sức khoẻ bị hại, ảnh hưởng đến an ninh trật tự. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo tuổi già, bệnh tật, bên bị hại xin giảm nhẹ nên đã tuyên phạt mức án trên.

Theo cáo trạng, năm 2017, Nguyễn Thành Hiệp quen biết và có quan hệ tình cảm với chị N.T.C.T (SN 1996).

Trong thời gian quan hệ tình cảm, Hiệp đã mua cho chị T. một căn nhà tại đường Bà Lài, phường 8, quận 6; một xe ô tô Honda City, tất cả đều do chị T. đứng tên đăng ký chủ sở hữu và nhiều tài sản có giá trị khác.

Tháng 4/2020, Hiệp tiếp tục mua trả góp căn hộ chung cư Central Premium (số 854-856 Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8) cho chị T. ở và để chị T. đứng tên đăng ký chủ sở hữu.

cu-ong(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Thành Hiệp.

Tháng 9/2020, do dịch bệnh Covid 19 và làm ăn thất bại nên Hiệp không còn tiền tiếp tục trả góp căn hộ trên. Vì vậy, Hiệp và chị T. xảy ra mâu thuẫn, chị T. chấm dứt quan hệ tình cảm với Hiệp.

Sau đó, Hiệp đến ở nhờ nhà em ruột ở Tiền Giang. Đến năm 2021, Hiệp liên lạc qua điện thoại với chị T. nhiều lần, đề nghị chị T. bán căn nhà ở đường Bà Lài để lấy tiền trả góp căn hộ chung cư, số tiền còn lại đưa Hiệp trang trải cuộc sống.

Lúc này, chị T. trách Hiệp đã không trả góp căn hộ, để T. tự trả. Sau đó, Hiệp gọi điện và nhắn tin cho chị T. nhiều lần nhưng cô này không trả lời.

Sáng 24/4/2022, Hiệp chạy xe máy đến chung cư Central Premium để gặp chị T. nói chuyện. Khi đến trước chung cư, Hiệp thấy xe ô tô của chị T. đang đậu trên vỉa hè nhưng không thấy chị T.

Lúc này. Hiệp tức giận vì đã lo cho chị T. nhiều nhưng khi làm ăn thất bại thì bị chị T. mắng chửi và tránh né. Hiệp ra tạp hoá mua một con dao mục đích đâm chị T. cho hả giận.

Sau khi mua dao, Hiệp điều khiển xe máy đến cửa hàng bún chả Hà Nội trên đường Tạ Quang Bửu, phường 5, quận 8 (đối diện chung cư Central Premium), vào trong ngồi ăn, uống nước chờ chị T.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, khi chị T. cùng ba người bạn từ chung cư xuống và ngồi vào trong xe ô tô. Hiệp cầm đao, đi bộ qua đường đến sát phía sau xe ô tô và gõ vào tấm kính phía sau xe.

Chị T. đang ngồi ghế tài xế, mở cửa bước ra khỏi xe ô tô. Hiệp đi đến cầm dao đâm 1 nhất trúng vùng bụng của chị T. rồi chạy bộ qua đường, lấy xe máy tẩu thoát.

Đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, Hiệp đến Công an đầu thú.

Nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu.

Đến ngày 05/5/2022 được xuất viện, tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra là 67%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người tình trọng thương vì chia tay đòi quà không được