Tòa tuyên án

Đâm người khác trọng thương vì bị nhắc nhở làm việc

Thùy Dung 23/08/2023 - 11:19

Ngày 23/8, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lê Văn Thanh (SN 1990, trú tại TDP 7, thị trấn Đắk Đoa, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 11h ngày 19/10/2022, Thanh cùng chị Ngô Thị Oanh Vũ (SN 1991, trú tại phường Hội Phú, TP.Pleiku, Gia Lai) đến lò mổ bò của ông Nguyễn Văn Cho (thuộc thôn 5, xã Trà Đa, TP.Pleiku) để mổ bò giao cho khách hàng. Sau khi mổ bò xong, Thanh ngồi nướng thịt nhậu cùng với mọi người.

Đến khoảng 3h ngày 20/10/2022, có khách gọi điện thoại nói Thanh giao thịt bò nhưng Thanh tắt máy không nghe. Thấy vậy, chị Vũ nói Thanh sao không đi giao thị bò cho khách nên hai bên xảy ra cãi nhau.

anh-tin-toa-ngay-23-8.jpg
Bị cáo Lê Văn Thanh tại phiên tòa

Trong lúc cãi nhau, Thanh lấy 1 miếng thịt bò khoảng 1kg ném về phía Vũ nhưng không trúng, thấy vậy Vũ lấy 1 chiếc dĩa cân ném lại làm dĩa cân sượt trúng vai Thanh nhưng không gây thương tích.

Bực tức, Thanh cầm con dao dài khoảng 25,5cm chạy về phía chị Vũ, thấy Thanh cầm dao chạy đến thì Vũ bỏ chạy về phía của nhà vệ sinh nhưng bị trượt chân ngã xuống sân. Lúc này, Thanh chạy đến cầm dao đâm một nhát trúng vào hông bên trái của chị Vũ.

Thanh tiếp tục đâm liên tiếp 2 nhát trúng vào phần vai phải Vũ, được mọi người can ngăn đưa chị Vũ đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu, tỷ lệ tổn hại 11% sức khỏe.

Đối với Lê Văn Thanh sau khi gây án, Thanh đến Công an xã Trà Đa đầu thú, giao nộp con dao gây án và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Lê Văn Thanh 10 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người khác trọng thương vì bị nhắc nhở làm việc