Tòa tuyên án

Đâm người trọng thương vì mâu thuẫn trong việc hái cà phê

Thùy Dung 10/08/2023 - 09:24

Ngày 9/8, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Rơ Lan Bot (SN 1997, trú tại xã Ia Phang, huyện Chư Pưh, Gia Lai về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2021, anh Bùi Văn Trường (SN 1986, trú tại xã Ia Drang, huyện Chư Prông, Gia Lai) thỏa thuận với một số chủ rẫy về việc đưa nhân công vào thu hái cà phê. Sau đó, Trường nhờ Rơ Lan Amep (trú tại xã Ia Phang, huyện Chư Pưh) tìm người thu hái cà phê để lấy tiền chênh lệch.

Sáng ngày 5/12/2021, Ameps dẫn Rơ Lan Bót, Rơ Lan Thenh, Rcom Un, Rcom Văn và một số nhân công khác đến rẫy anh Hảo (tại làng Sung O – Boòng Nga, xã Ia O) để hái cà phê nhưng do rẫy của anh Hảo không có chỗ ngủ nên nhóm của Bot không làm nữa. Biết rẫy anh Sơn đang tìm người hái và có chỗ ngủ nên nhóm của Bot đồng ý về hái cà phê cho Sơn.

z4588875064910_ea76b218bcb47c1fe942c1e4db5d7f91.jpg
Bị cáo tại tòa

Ngày 11/12/2021, bực tức vì nhóm của Bot qua hái cà phê cho anh Sơn nên Trường chạy xe máy đến chửi nhóm của Bot. Đến chiều cùng ngày, sau khi hái cà phê cho anh Sơn xong Bot cùng nhóm bạn rủ nhau đi ăn. Khi cả nhóm đi ra đường trước rẫy anh Sơn thì gặp Trường vừa chạy xe máy vừa nghe điện thoại đi đến.

Bực tức vì mình bị chửi trước đó, đồng thời khi nghe Trường nói qua điện thoại có nội dung “gọi 10 người lên đây” Bot nghĩ rằng Trường gọi người đến đánh nhóm của mình nên nói Thenh, Un và Văn đi vào rẫy xếp đồ xuống bờ suối đợi để Bot nói chuyện với Trường.

Trong lúc nói chuyện, Bot cầm cục đá lên đánh một một cái về phía mặt Trường, sau đó rút con dao bấm dài khoảng 20cm giấu trong túi quần đâm một nhát trúng vào vùng ngực trái của Trường. Bị đâm, Trường vùng bỏ chạy, Bót cầm dao tiếp tục đuổi theo đâm một nhát trúng vào vùng sau cánh tay trái.

Không dừng lại, Bot tiếp tục vật ngã anh Trường xuống đất. Lúc này, Thenh đi ra thấy vậy nghĩ Bot bị Trường đánh nên Thenh cầm cái xẻng chạy đến đánh một cái vào vùng lưng hông của Trường.

Sau đó, Bot bỏ chạy, vứt dao xuống suối rồi cùng Thenh, Un và Văn đi về nhà tại xã Ia Phang, huyện Chư Pưh.

Anh Bùi Văn Trường được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đại học y dược Hoàng Anh Gia Lai đến ngày 16/12/2021 xuất viện. Hậu quả, anh Trường bị tổn hại 9% sức khỏe.

HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt bị cáo Rơ Lan Bót 10 năm tù về tội “Giết người”. Trước đó, ngày 14/2/2022, TAND huyện Chư Pưh đã tuyên phạt Rơ Lan  Bot 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Tổng hình phạt chung Bot phải chấp hành là 12 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm người trọng thương vì mâu thuẫn trong việc hái cà phê