Đâm chết người vì mâu thuẫn vặt nhóm 9X lãnh án

Hoàng Thiên Lý| 27/08/2014 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn nhỏ giữa hai nhóm trai làng tuổi teen ở cùng phường Ninh Hải, TX Ninh Hòa (Khánh Hòa). Nhóm này hăm he đòi đánh nhóm kia, chẳng ai chịu nhường ai, hai bên cùng kéo ra công viên tìm nhau “nghênh chiến", để rồi cùng nhau lĩnh án

Tối ngày 2/2/2013, Phúc, Việt xảy ra mâu thuẫn đánh nhau với Nguyễn Hữu Hậu và Trí. Đến chiều ngày 3/2/2013, Phúc gặp Việt nói nhóm Hậu đang có ý định rủ thêm người để trả thù. Sau khi biết thông tin Phúc bàn với Việt đến tối sẽ mang hung khí, rủ thêm bạn bè tìm nhóm Hậu để đánh nhau. Đến khoảng 19h cùng ngày, Việt mang theo một con dao Thái Lan, Phúc mang theo một con dao tự tạo rủ Hùng, Diễn, Lê Hữu Thành Đô đến khu sân tập dưỡng sinh (công viên, đối diện đình Đông Hà thuộc tổ dân phố số 4, Đông Hà, Ninh Hải, Ninh Hòa) chơi và nếu có đánh nhau với Hậu thì tham gia, cả nhóm đều đồng ý. Trên đường đi, Phúc nhờ Hùng mang dao của mình đến công viên rồi đưa lại cho Phúc.

Đâm chết người vì mâu thuẫn vặt nhóm 9X lãnh án

Bị cáo Việt, Hậu, Phúc, Phong, Vàng, Cào, Hùng, Diễn, Hơn tại phiên tòa sơ thẩm

Lúc này tại đình Đông Hà (đối diện sân tập dưỡng sinh), nhóm của Hậu gồm có: Hậu, Phong, Trần Lê Quốc Hoàng, Nguyễn Hoàng Phố, Trần Văn Phú, Hoàng Bảo Xuyên, Trần Hữu Sơn, Vàng, Cào, Hàng Chí Quang, Nguyễn Thị Kim Sương, Lê Thị Trọng Thúy, Nguyễn Ngọc Thúy. Vừa thấy nhóm của Việt đến sân tập dưỡng sinh Hậu rủ cả nhóm đánh Việt. Hậu, Ngọc, Phong, Hơn liền đi đến và dùng tay đánh Việt trước. Thấy xảy ra xô xát nên nhóm Việt gồm: Phúc, Hùng, Diễn; nhóm Hậu gồm: Phong, Hơn, Phô, Hoàng, Phú, Xuyên, Sơn, Vàng, Cào xông vào tát, đá nhau. Riêng Đô và Quang đứng ngoài không tham gia vào vụ ẩu đả. Trong lúc hỗn loạn, Phúc cầm dao xông vào chém Hơn nhưng Hơn bỏ chạy, Phúc đuổi theo. Còn Việt rút con dao Thái Lan đâm Hoàng bị thương, rồi tiếp tục đâm tiếp vào vùng lưng trái của Ngọc, Ngọc bỏ chạy được một đoạn thì gục ngã. Sau khi đâm Ngọc, Việt vứt con dao tại gần đó rồi bỏ trốn. Lúc này, có nhiều người hô “có người bị đâm” nên nhóm Hậu và nhóm Việt không đánh nhau nữa. Ngọc được anh Lê Hồng Vương, Nguyễn Hồng Dự chở đến Bệnh viện Ninh Diêm cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng đã chết trên đường đi.

Đối với Phố, Hoàng, Phú, Xuyên, Sơn tuy có tham gia đánh nhau nhưng tính đến ngày xảy ra vụ án chưa đủ 16 tuổi nên không đủ yếu tố cấu thành tội gây rối trật tự công cộng. Đối với hành vi dùng dao gây thương tích cho Hoàng của Việt, do Hoàng từ chối giám dịnh tỷ lệ thương tật và không yêu cầu khởi tố, bồi thường nên không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Việt.

TANDTC tại Đà Nẵng đã tuyên án phạt Nguyễn Văn Việt (SN 1995) 12 năm tù về tội giết người và phải có trách nhiệm bồi thường cho gia đình bị hại 45 triệu đồng. Nguyễn Hữu Hậu (SN 1996), Lê Vĩnh Phúc (SN 1995), Mai Hơn (SN 1993) bị phạt 1 năm tù, Lê Văn Phong (SN 1996), Nguyễn Thanh Hùng (SN 1995), Nguyễn Văn Diễn (SN 1996) mỗi bị cáo 9 tháng tù, Nguyễn Văn Vàng (SN 1996), Nguyễn Văn Cào (SN 1996) mỗi bị cáo 6 tháng tù cùng về tội gây rối trật tự công cộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì mâu thuẫn vặt nhóm 9X lãnh án