Đâm chết người vì mâu thuẫn tiền chơi họ

Mạnh Hùng| 03/09/2020 19:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/9, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Trịnh Duy Đăng (SN 1982, trú ở Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 123-BLHS.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, năm 2010, Trịnh Duy Đăng và vợ bị cáo đóng tiền “chơi họ” cho bà Lưu Thị Bẩy (SN 1954, trú ở Vạn Yên, huyện Mê Linh, Hà Nội, có quan hệ họ hàng với Đăng). Tuy nhiên trước khi xảy ra vụ án, bà Bẩy rơi vào tình trạng “vỡ họ” nên không có tiền trả cho vợ chồng Đăng.

Khoảng 10h30’ ngày 26/10/2019, sau khi đi uống rượu về, Đăng hỏi chuyện bà Bẩy nợ tiền “chơi họ” thì được vợ cho biết, bà Bẩy vẫn còn thiếu nợ khoảng 30 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin này từ vợ, Đăng bực tức vì mãi không lấy được tiền “chơi họ” nên đã vào bếp lấy con 2 con dao bầu rồi đi sang nhà bà Bẩy để nói chuyện. Tại đây, không thấy bà Bẩy có nhà, Đăng nán lại uống nước, hút thuốc lào với con trai chủ nhà. Lúc sau, bà Bẩy đi xe đạp về nhà, Đăng lập tức đi tới nói chuyện tiền nong, lời qua tiếng lại, mâu thuẫn đôi bên càng trở nên căng thẳng.

Đâm chết người vì mâu thuẫn tiền chơi họ

Bị cáo Đăng tại phiên tòa xét xử

Sẵn dao mang theo bên mình, bị cáo Đăng rút ra đâm 1 nhát trúng vùng ngực phải bà Bẩy. Bị đâm, bà Bẩy hét lên kêu cứu con trai. Nghe tiếng mẹ kêu, con trai bà Bẩy liền chạy vào bếp lấy dao chạy ra ứng cứu nhưng vợ anh này đã ngăn lại.

Sau đó, Đăng ném 1 con dao về phía vợ chồng con trai bà Bẩy nhưng không trúng ai. Trên đường về nhà, con dao còn lại trong tay Đăng được một người cùng thôn tước lấy, vứt đi... Đến trưa cùng ngày, Đăng ra cơ quan công an đầu thú.

Về phía bà Bẩy, sau khi bị đâm, bà được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng nên sau một thời gian ngắn điều trị, bà Bẩy đã tử vong.

Theo kết luận pháp y, nguyên nhân bà Bẩy tử vong do mất máu cấp. Trong quá trình điều tra, gia đình bị cáo Đăng mới bồi thường cho gia đình bà Bẩy một khoản tiền rất nhỏ.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Đăng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như nội dung cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, biện minh cho hành vi phạm tội của mình, bị cáo Đăng cho rằng ban đầu bị cáo chỉ có ý định mang dao sang đe dọa bị hại, nhưng lời khai này của bị cáo Đăng không được tòa án chấp nhận vì không có căn cứ.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Trịnh Duy Đăng mức án 20 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì mâu thuẫn tiền chơi họ