Đâm chết người vì mang gà chọi của mình ra cắt tiết

Mạnh Hùng| 31/10/2016 14:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/10, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Vũ Hinh (SN 1985, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 27/8/2015 Hinh có đổi cho anh Phạm Đức Kha (trú tại Việt Hùng, Đông Anh, Hà Nội) 1 con gà chọi lấy 1 con gà chọi khác nhỏ hơn.

Khoảng 13h30’ ngày 28/8, anh Kha mang gà đến cho Hinh, nhưng do chuồng gà nhà Hinh đang có dịch nên Hinh và Kha mang gà đi gửi. Khi đi qua quán bia của anh Hoàng Văn Sơn (xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội), Hinh đã rủ anh Kha vào uống bia.

Lúc này trong quán bia của anh Sơn có anh Hoàng Hữu Huấn (SN 1980); anh Nguyễn Hữu Đường (SN 1984) và một số người khác cùng trú tại xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội đang ngồi uống bia. Thấy Hinh và Kha đến, anh Huấn đã gọi lại ngồi uống cùng.

Đâm chết người vì mang gà chọi của mình ra cắt tiết

Bị cáo Nguyễn Vũ Hinh tại phiên tòa xét xử

Trong lúc ngồi uống bia, anh Huấn đã đề nghị Hinh cho gà của Hinh chọi nhau với con gà tre của mình. Được Hinh đồng ý, anh Huấn liền về lấy gà ra chọi nhau với gà của Hinh. Sau khi chọi, gà của anh Huấn thua gà của Hinh. Hinh vẫn để gà ở quán và tiếp tục ngồi uống bia. Đang ngồi uống bia thì anh Đường đứng dậy lấy con dao nhọn trong quán anh Sơn rồi bắt gà chọi của Hinh đi ra cổng. Thấy anh Đường mang gà và dao ra cổng, anh Huấn đã bảo một người bạn trong nhóm đi ra cổng xem anh Đường làm gì thì thấy anh Đường đang cắt tiết gà nên đã nói với mọi người “thằng Đường cắt tiết gà rồi”.

Thấy vậy, Hinh liền đứng dậy đi ra cổng thì thấy anh Đường đã cắt cổ con gà của mình. Hinh nói “Tại sao mày lại cắt tiết gà của tao” hai bên đã lời qua tiếng lại, Hinh giằng dao nhọn từ tay anh Đường đâm 1 nhát vào vùng bụng trái của anh Đường làm thủng thùy gan trái và đứt động mạch gan.

Ngay sau đó, anh Đường đã được mọi người đưa đi cấp tại bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Đường đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi đâm anh Đường, Hinh vẫn bình thản đi về nhà lấy xe để đi Bắc Giang, đến tối cùng ngày khi nghe tin anh Đường tử vong, Hinh đã tới Công an huyện Đông Anh đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Hinh đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, bị cáo cũng rất ăn năn hối hận và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Tuy nhiên, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, coi thường pháp luật nên cần phải có hình phạt nghiêm khắc để làm gương cho người khác.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Vũ Hinh lĩnh án tù chung thân về tội Giết người. Được biết, Hinh đã từng có 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích và 1 tiền sự về hành vi Gây rối trật tự công cộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì mang gà chọi của mình ra cắt tiết