Đâm chết đồng nghiệp vì mâu thuẫn nhỏ

Mạnh Hùng| 25/07/2018 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phạm Công Tám (SN 1979, trú tại xã Xuân Dương, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) 18 năm tù về tội Giết người.

Bị hại trong vụ án này là anh Bùi Văn Hoan (SN 1991, trú tại xã Mỹ Thuận, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ).

Theo cáo trạng truy tố, trước khi phạm tội bị cáo Phạm Công Tám và anh Bùi Văn Hoan vốn cùng làm thợ xây ở một công trường tại huyện Thường Tín (Hà Nội).

Theo đó, khoảng 20h ngày 29/4/2017, Tám và một thợ xây trong nhóm chơi cờ với nhau tại lán trại của công trường. Lúc này, anh Hoan cũng đang nằm nghỉ ngơi tại lán trại. Cùng lúc, anh Trần Văn Hùng (SN 1976, người cùng quê với Tám) và một đồng nghiệp đi làm về lán trại.

Khi vừa nhìn thấy anh Hùng, Tám liền hỏi: “Tại sao mày đi làm cùng thằng Hoàng, Khánh lại về một mình?”. Nghe Tám nói vậy, anh Hoan liền góp vào: “Kệ chúng nó, khi nào về thì về”. Ngay sau câu nói đó, Tám lập tức quay sang chấn chỉnh đồng nghiệp rồi xô xát xảy ra.

Đâm chết đồng nghiệp vì mâu thuẫn nhỏ

Bị cáo Tám tại phiên tòa xét xử

Sau đó, Tám đã bỏ chạy ra ngoài và tới nhà người quen ở gần công trường lấy con dao chọc tiết lợn giấu vào người. Anh Hoan đuổi theo Tám nhưng không kịp. Ít phút sau, em trai anh Hoan (công nhân cùng công trường) đi làm về và biết chuyện.

Khoảng nửa giờ sau, Tám quay về lán trại công trường, khi chưa kịp vào bên trong đã bị anh em anh Hoan xông ra đuổi đánh, hai bên tiếp tục đánh nhau, anh Hoan một mình cầm điếu cày đuổi theo Tám đến đoạn đường vắng. Lúc này, phát hiện chỉ có một mình anh Hoan đuổi theo phía sau nên Tám dừng lại nhằm “quyết chiến”. Trong lúc mặt đối mặt, Tám dùng dao bầu đâm trúng hông anh Hoan.

Hậu quả, anh Hoan đã bị tử vong sau đó do mất máu cấp không thể hồi phục.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Tám đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Có mặt tại phiên tòa, bố đẻ của bị hại cũng đề nghị HĐXX xem xét áp dụng tình tiết giảm nhẹ hình phạt và áp dụng khoan hồng đối với bị cáo Tám.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội quyết định tuyên chỉ tuyên phạt Phạm Công Tám lĩnh án 18 năm tù về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết đồng nghiệp vì mâu thuẫn nhỏ