Tòa tuyên án

Đâm chết bạn nhậu vì nghĩ bị thách thức

Nguyễn Quang 16/01/2024 - 12:32

Trong lúc uống bia thì xảy ra mâu thuẫn với bạn cùng phòng trọ từ câu nói đùa của mình, được hai bạn nhậu can ngăn nhưng Nguyễn Văn Quang cho rằng họ thách thức nên dùng dao đâm hai người thương vong.

Ngày 16/1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Quang (SN 1993, ngụ tại Nghệ An) tử hình về tội “Giết người”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm sức khỏe và tính mạnh của người khác, có tính côn đồ, không còn khả năng cải tạo nên đã tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 17/11/2022, Nguyễn Văn Quang và các anh Võ Long Nh., Đậu Hải B., Hoàng Đức Ba., Phạm Văn H., Phan Tiến D., Trương Thị Ng. cùng uống rượu tại phòng trọ của Quang và Nh. thuộc khu nhà trọ Đường số 6, Khu phố 1, phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức, TP.HCM.

giet-nguoi(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Quang

Trong lúc uống rượu bia, mẹ của Nh. gọi điện thoại cho Nh. hỏi thăm. Nghe vậy, Quang mượn điện thoại nói chuyện với mẹ của Nh. và nói đùa rằng Nh. quậy phá, hút chích, kêu mẹ Nh. đưa Nh. về.

Nghe vậy, Nh. giật lại điện thoại và cãi nhau với Quang. Cả nhóm can ngăn rồi tiếp tục uống rượu.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, cả nhóm cùng nhau đến quán karaoke Ngọc Dung thuộc phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương để hát karaoke và tiếp tục uống bia.

Trong lúc hát karaoke, Nh. lấy bật lửa mồi thuốc nhưng hết gas nên ném vào góc phòng. Quang cho rằng Nh. ném dằn mặt mình nên xông vào đánh Nh. thì anh H. và anh D. can ngăn.

Anh D. nói “anh muốn đánh nó thì đánh em trước đi”, bực tức vì cho rằng anh D. thách thức mình nên Quang đi ra ngoài lấy xe máy của Nh. chạy về phòng trọ của mình lấy 1 con dao Thái Lan rồi đứng trước khu nhà trọ đợi anh D.

Khi thấy anh D. chạy xe chở Nh. và anh H. về đến nơi, Quang đi tới cầm dao đâm 2 nhát vào vùng bụng, ngực của anh D.

Thấy vậy, anh H. chạy đến ôm Quang can ngăn thì bị Quang đâm trúng 1 nhát vào lưng của anh H..

Sau khi gây án, Quang cầm con dao gây án chạy bộ tẩu thoát.

Anh D. được đưa đến Bệnh viện cấp cứu, tỉ lệ thương tật phải chịu là 76%. Còn anh H. tự chạy xe máy đến trước nhà số 126 Đường số 6, Khu phố 1, phường Linh Xuân, TP. Thủ Đức thì ngã xuống đường tử vong.

Về phần Quang, sau khi bỏ trốn đã đến nhà người bà con và kể lại sự việc. Người nhà của Quang đã trình báo công an và Quang bị bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn nhậu vì nghĩ bị thách thức