Đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021

PV| 29/06/2021 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Ba Đình.

Trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi và Trường THCS Giảng Võ, bà Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận quận Ba Đình đã chỉ đạo các đơn vị liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng, chống dịch; mỗi điểm thi đều có phương án với 12 tình huống cụ thể; bố trí đầy đủ các phòng thi dự phòng... Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị cán bộ, giáo viên, lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm thi tiếp tục nỗ lực, cố gắng, không để xảy ra bất kỳ sơ suất nào; quá trình thực hiện phải đảm bảo phòng, chống dịch, nhưng cũng phải đúng quy chế để kỳ thi diễn ra an toàn tuyệt đối.

ba-dinh-tuyen.jpg

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Trãi.

Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đoàn công tác, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021, trên địa bàn quận có 6 điểm thi (quận cũng đã bố trí 6 điểm chờ và 6 điểm thi dự phòng) với 141 phòng thi, tổng số 3.384 thí sinh.

Bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, Thành phố, đồng thời, phát huy kết quả và kinh nghiệp trong công tác tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa qua, quận Ba Đình đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng các phương án, kịch bản xử lý các tình huống; chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật lực, trang thiết bị cần thiết để phục vụ kỳ thi và công tác phòng, chống dịch, với mục tiêu đảm bảo kỳ thi diễn ra thành công, an toàn tuyệt đối là nhiệm vụ trọng tâm của quận.

Quận Ba Đình cũng đã tổ chức tổng duyệt và diễn tập tại điểm thi Trường THCS Giảng Võ và Trường THPT Nguyễn Trãi vào ngày 28/6, với 12 tình huống cụ thể, làm cơ sở để rà soát, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị phục vụ kỳ thi trên địa bàn quận.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động, nghiêm túc, trách nhiệm của quận Ba Đình trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, mặc dù công tác phòng, chống dịch trên địa bàn Thành phố đang được thực hiện tốt, dịch bệnh đã được kiểm soát, nhưng tình hình dịch tại một số địa phương lân cận vẫn có những diễn biến phức tạp, đặt ra yêu cầu rất lớn trong đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hơn 101 nghìn thí sinh, cùng với phụ huynh học sinh và 15 nghìn cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Nêu rõ Thành phố xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 và tổ chức thành công kỳ thi tốt nghiệp THPT là ưu tiên hàng đầu, bà Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận Ba Đình bám sát các chỉ đạo của Thành phố, tiếp tục làm tốt công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, ý thức phòng, chống dịch, nhất là thực hiện thông điệp 5K + Vắc xin + Công nghệ. Cùng với đó, phát huy vai trò các đoàn kiểm tra của Quận ủy, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của các tổ Covid cộng đồng; vận động các tổ chức, cá nhân tích cực ủng hộ quỹ vắc xin của Thành phố.

Về nhiệm vụ chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận phân công mỗi đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy phụ trách, chỉ đạo toàn diện và chịu trách nhiệm đối với từng điểm thi; rà soát toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi và trang thiết bị phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cả trong và ngoài khu vực thi; kiểm tra, xét nghiệm sàng lọc đối với thí sinh, cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi, trong trường hợp phát hiện ca F0 tại các điểm thi thì phải tiến hành phong tỏa ngay điểm thi, thực hiện đúng phương châm khoanh vùng hẹp, xét nghiệm rộng và thần tốc; đồng thời kiểm tra, rà soát các quán nước, quán ăn ven khu vực thi để tránh tập trung đông người.

Lưu ý quận Ba Đình có 408 thí sinh tự do, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận cần quan tâm đặc biệt, nhất là trong khai báo y tế. Bà Tuyến cũng đánh giá cao quận Ba Đình đã tổ chức diễn tập với 12 tình huống cụ thể, đồng thời, đề nghị tiếp tục quán triệt để mỗi cán bộ, giáo viên và lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm thi thấm nhuần các phương án xử lý đối với những tình huống này.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy một lần nữa nhấn mạnh tính chất đặc biệt của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, do vậy, tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sơ suất nào dù là nhỏ nhất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2021