Tiêu điểm

Đảm bảo an toàn trụ sở, hồ sơ, tài liệu của Tòa án trong tình huống mưa, lũ, sạt lở

Nhóm PV 11/09/2024 - 13:19

Ngày 10/9, Lãnh đạo TANDTC đã có Công điện gửi TAND một số địa phương yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3 và ứng phó với tình hình mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Công điện gửi Chánh án TAND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Lào Cai, Hoà Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lạng Sơn.

tn.jpg
Sân trụ sở TAND TP Thái Nguyên bị ngập trong nhiều ngày.

Công điện nêu rõ, trong những ngày vừa qua, cơn bão số 3 đã đổ bộ vào thành phố Hà Nội, Hải Phòng và các tỉnh Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương gây hậu quả rất nghiêm trọng về người và tài sản; đồng thời, hoàn lưu của cơn bão này đã và đang gây mưa lớn, sạt lở đất trên diện rộng ở hầu hết các tỉnh miền Bắc nước ta, đặc biệt là các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ (Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên...) gây ra hậu quả ngập lụt ảnh hưởng đến công việc và hoạt động của Tòa án.

tand-tuyen-quang.jpg
Trụ sở TAND tỉnh Tuyên Quang bị ngập nặng từ đêm 10/9.

Để chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, Chánh án TANDTC yêu cầu thực hiện ngay một số nội dung sau:

Chánh án TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thuộc khu vực bị ảnh hưởng do mưa lũ khẩn trương có phương án đảm bảo an toàn trụ sở, trang thiết bị làm việc của cơ quan; trong đó, cần đặc biệt chú ý bảo đảm an toàn tuyệt đối các hồ sơ, tài liệu vụ án, tránh mất mát, hư hỏng.

Kịp thời động viên, thăm hỏi gia đình cán bộ, công chức, người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão lũ; bố trí, sắp xếp lịch công tác phù hợp để cán bộ, công chức ở khu vực bị ảnh hưởng của bão lũ có thời gian cùng gia đình khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Ngay sau khi kết thúc đợt mưa lũ, cần có kế hoạch cụ thể để kịp thời giải quyết đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu công tác đã đề ra.

Thường xuyên nắm chắc tình hình, kịp thời báo cáo Chánh án TANDTC (thông qua Văn phòng TANDTC) về những vấn đề phát sinh liên quan đến an toàn trụ sở, hồ sơ, tài liệu và những ảnh hưởng của bão lũ gây ra đối với đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động thuộc quyền quản lý. Chánh án TAND các địa phương được nêu trong này có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc nội dung của Công điện.

mua-lu.jpg
Nhà để xe của TAND thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) bão số 3 giật đổ.
tn-2.jpg
Cán bộ, công chức, người lao động TAND TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) khẩn trương dọn dẹp trụ sở ngay sau khi nước rút.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo an toàn trụ sở, hồ sơ, tài liệu của Tòa án trong tình huống mưa, lũ, sạt lở