Tòa tuyên án

Đâm bạn trọng thương vì bị chửi

Trang Trần 22/12/2023 - 16:44

Chiều 22/12, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Như Mạnh (SN 1994, trú phường Phước Vĩnh, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) 10 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 7 giờ ngày 18/12/2022, khi Nguyễn Như Mạnh đang ở phòng trọ tại tổ 65 phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng, Phạm Nam Đức (SN 1995, trú xã Tam Phước, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) cùng Phan Văn Hùng (SN 1988, trú xã Tân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; ở cùng phòng trọ với Mạnh) về phòng trọ soạn đồ để cùng ăn uống.

Do trước đó vào tối 17/12/2022, trong lúc Mạnh, Đức, Hùng và một số anh em làm chung công trình ngồi ăn uống thì xảy ra mâu về việc nhận thầu làm công trình, nên khi thấy Hùng và Đức về phòng trọ, Mạnh bỏ đi uống cà phê.

tatp-22-12-manh-gietnguoi-2-.jpg
Bị cáo Nguyễn Như Mạnh.

Khoảng 30 phút sau, Đức diện thoại cho Mạnh thách thức “mi có bao nhiêu đứa kéo hết về đây”. Mạnh bực tức, quay về lại phòng trọ. Lúc này, Đức chửi bới Mạnh. Mạnh lấy điện thoại quay lại clip việc Đức chửi mình và gửi cho chủ thầu của Đức, Mạnh và Hùng, nói người này gọi Đức đi về.

Một lúc sau, Đức vẫn tiếp tục chửi Mạnh. Sau đó, Đức bỏ ra phía trước phòng trọ đi về. Khi ra trước phòng trọ, Đức đạp ngã xe mô tô của Mạnh.

Mạnh lấy 1 con dao để trong ba lô xông đến đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng, vai và đùi Đức. Đức được anh Hùng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tỷ lệ thương tích Mạnh gây ra cho Đức là 44%.

Sau khi gây án, Nguyễn Như Mạnh bỏ trốn. Đến ngày 12/4/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn xác định được Nguyễn Như Mạnh đang ở tại 14/12/16 đường Đoàn Hữu Trưng, phường Phước Vĩnh, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế nên đã phối hợp với Công an phường Phước Vĩnh, TP. Huế triệu tập Nguyễn Như Mạnh lên làm việc.

Tại tòa, Nguyễn Như Mạnh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời phân trần lý do đâm bị hại là vì bị hại liên tục chửi và cố tình đạp đổ xe của bị cáo nên bị cáo không thể ngăn được cơn tức giận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm bạn trọng thương vì bị chửi