Đắk Nông: Thi công công trình giao thông không đảm bảo an toàn

PV| 11/11/2019 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công trình nâng cấp sửa chữa đoạn đường Quốc lộ 28 đi thôn 3 xã Quảng Khê (Đắk G’Long, Đắk Nông) với tổng kinh phí 1.1 tỷ đồng từ nguồn vốn quỹ bảo trì đường bộ tỉnh. Tuy nhiên, quá trình thi công, đơn vị trúng thầu lại phớt lờ những quy định về ATGT.

Công trình giao thông nói trên cách UBND xã Quảng Khê 50m và UBND huyện chưa tới 2km. Quá trình thi công công trình, người dân rất bức xúc vì vật liệu đổ tràn ra đường, không có lối đi cho người dân, tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Ông Nguyễn Văn T. một người dân nơi đây chia sẻ: “Gần cả tháng nay, khi tuyến đường này thi công, tôi thấy đi lại rất nguy hiểm. Hai bên đường đều đào những hố sâu để làm mương thoát nước, giữa đường đổ những đống vật liệu chiếm hết đường đi lại. Đơn vị thi công không hề đặt biển cảnh báo hay rào chắn để người dân biết. Nếu không may rơi xuống các rãnh sâu đó, ai sẽ chịu trách nhiệm? Không biết chủ đầu tư ở đâu, khi để đơn vị thi công vi phạm như vậy?”.

Đắk Nông: Thi công công trình giao thông không đảm bảo an toàn

Đoạn đường đang thi công nối quốc lộ 28 đi thôn 3, xã Quảng Khê

Trong khi người dân than trời vì công trình thì đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công lại cho rằng việc không có biển báo, rào chắn là do dân tự ý lấy hết. Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Phạm Văn Duẫn, Phó phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đắk G’Long cho biết: “Do khu vực tuyến đường đi qua có phát sinh chợ tự phát của khu vực xã Quảng Khê, Phòng KTHT cũng tham mưu cho UBND huyện và UBND xã Quảng Khê giải tỏa chợ tự phát không đúng nơi quy định để đảm bảo trật tự, an tòan”.

Nói thêm về hiện trạng khi PV đến hiện trường thi công không thấy có biển báo, dây chắn... ông Duẫn đưa ra nguyên nhân “do trong quá trình thi công hai bên tuyến đường có rất đông các nhà dân sinh hoạt và buôn bán, nên họ đã vứt nó đi, chứ chủ đầu tư và đơn vị thi công đã đặt biển báo và căng dây hai bên đường trước lúc thi công”.

Đắk Nông: Thi công công trình giao thông không đảm bảo an toàn

Đống cát, đá đổ ngay giữa đường đang thi công gây khó khăn cho người dân đi lại

Nói về việc đổ cát, đá chính giữa đường khiến việc người dân đi lại khó khăn, ông Đào Xuân Thanh, Giám đốc công ty TNHH Thành Công giải thích: “Trước đó có biển báo nhưng người dân vứt đi nên chúng tôi giận quá, đổ ngay đống cát ở đấy”.

Khi đặt vấn đề về việc đổ đống cát như vậy liệu có đảm bảo an toàn giao thông? Ông Thanh khẳng định: “Tai nạn làm sao được, chúng tôi đổ cát đó để cho bà con không đi, đổ cát là để hạn chế tốc độ”.

Để làm rõ hơn vấn đề này, phóng viên đã trao đổi với ông Trần Nam Thuần, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk G’Long qua điện thoại, ông Thuần cho biết: “Thi công tất cả các công trình giao thông thì vẫn phải đảm bảo lưu thông cho người dân đi lại, đơn vị thi công làm vậy là sai, tôi sẽ chỉ đạo phòng KTHT chấn chỉnh việc này”.

Đắk Nông: Thi công công trình giao thông không đảm bảo an toàn

Hai bên rãnh không có rào chắn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Thiết nghĩ, để đảm bảo an toàn trong quá trình thi công và an toàn cho người lưu thông qua những đoạn đoạn đường thi công, sửa chữa cần nên thiết lập các hệ thống ATGT theo quy định. Điều này sẽ tránh được những rủi ro đáng tiếc xảy ra đối với người dân trong quá trình lưu thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Thi công công trình giao thông không đảm bảo an toàn