Đắk Nông: Bé gái 13 tuổi nghi bị hiếp dâm, giết hại dã man rồi ném xác phi tang

Minh Phượng (TH)(TH)| 20/09/2014 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 13 ngày mất tích, thi thể bé gái Trần Thị Vân Ánh (13 tuổi, trú tại thôn Tân Linh, Nam Dong, Cư Jut, Đắk Nông) được tìm thấy trên khe suối thuộc thôn 12, xã Nam Dong trong tình trạng chỉ mặc một chiếc áo.

Đắk Nông: Bé gái 13 tuổi nghi bị hiếp dâm, giết hại dã man rồi ném xác phi tang

Bé Ánh (mang túi) được tên Khanh chở đi trong đêm

Trước đó, ngày 6/9, công an xã Nam Dong nhận được thông tin trình báo của gia đình anh Trần Quang Huy (42 tuổi, bố của Vân Ánh) về sự mất tích của bé gái 13 tuổi này sau khi đi theo đội múa lân do chùa Phước Sơn ở xã Nam Dong tổ chức.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h cùng ngày, sau khi ăn cơm, Ánh cùng với anh trai của mình là cháu Trần Xuân Hinh (17 tuổi) có xin phép anh đi tham gia phụ trợ cho đội múa lân của chùa sinh hoạt trong những ngày tết Trung thu.

Đến khoảng 21h30’, việc múa lân kết thúc, cả đội lân dừng lại tại đường liên xã để chụp hình lưu niệm. Chụp hình xong, cả đội quay về chùa để nghỉ ngơi và ăn cháo tại chùa thì phát hiện thiếu Vân Ánh.

Ngay sau đó, gia đình anh Huy đã chủ động phối hợp cùng với đội múa lân và những người trong chùa đi tìm suốt đêm hôm đó, nhưng vẫn không thấy cháu Ánh đâu. Theo thông tin ghi nhận, cháu Lâm Thị Ánh Tuyết (14 tuổi, trú tại xã Nam Dong) nhìn thấy Ánh lên xe của đối tượng lạ mặt cho biết: “Khi đội lân dừng lại để chụp hình lưu niệm thì có một chú khoảng 30 tuổi, mặc áo trắng, tóc dài, người gầy đến gọi bạn Ánh. Nghe thấy người này gọi, bạn Ánh chạy lại nói chuyện. Trong cuộc nói chuyện, cháu có nghe mang máng người đàn ông nói bạn Ánh lên xe để người này chở về chùa lấy đồ, nói chuyện khoảng 2 phút thì bạn Ánh lên xe đi cùng”.

Đắk Nông: Bé gái 13 tuổi nghi bị hiếp dâm, giết hại dã man rồi ném xác phi tang

Bố mẹ cháu Ánh lúc chưa tìm thấy thi thể cháu

Đắk Nông: Bé gái 13 tuổi nghi bị hiếp dâm, giết hại dã man rồi ném xác phi tang

Lực lượng chức năng đưa phương tiện xuống suối để tìm kiếm thi thể nạn nhân trong đêm 19/9.

Nhận được trình báo của gia đình bé Ánh, cơ quan chức năng nhanh chóng bắt tay vào tổ chức tìm kiếm, sàng lọc các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Sau 13 ngày nỗ lực điều tra,ngày 19/9 cơ quan Công an huyện Cư Jút cũng đã tiến hành bắt khẩn cấp đối với Đỗ Văn Khanh (38 tuổi, tạm trú tại thôn Tân Linh, xã Nam Dong) được xác minh là người đã chở bé Ánh đi vào ngày 6/9 theo lời khai của một số nhân chứng.

Đến chiều tối cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu Khanh đã khai nhận hành vi phạm tội và chỉ chỗ ném xác cháu Ánh cho cơ quan Công an. Ngay lập tức, cơ quan chức năng đã tổ chức tìm kiếm thi thể bé gái tại khúc sông nơi mà Khanh khai nhận. Đến khoảng 23h đêm 19/9, thi thể của cháu Trần Thị Vân Ánh được tìm thấy dưới một lòng suối cạn thuộc cây cầu sắt giáp ranh giữa hai xã Tâm Thắng và Nam Dong khoảng 50 mét. Vào thời điểm phát hiện, thi thể cháu Ánh nằm úp mặt dưới nước, không mặc quần, trên người chỉ khoác một chiếc áo cánh dơi mỏng màu đỏ.

Sáng 20/9, Phòng CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông (PC45) cùng cơ quan khám nghiệm tử thi đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông: Bé gái 13 tuổi nghi bị hiếp dâm, giết hại dã man rồi ném xác phi tang