Đắk Lắk và Gia Lai cách ly nhiều người liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19

Nhóm PV Miền Trung - Tây Nguyên| 29/07/2020 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài tài xế chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã được đưa đi cách ly, thì có khoảng 6 người khác được tài xế này chở sau khi chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 cũng đang được phối hợp đưa đi cách ly theo quy định.

Đắk Lắk: Cách ly tài xế Grab chở nữ sinh viên dương tính Covid-19

Chiều 29/7, một lãnh đạo UBND TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã xác định được tài xế Grab chở bệnh nhân H.T.Y.N (21 tuổi, trú tại thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin) dương tính với SARS-CoV-2 và hiện ngành y tế đã tiến hành cách ly tài xế này.

Ngoài ra, có khoảng 6 người khách khác mà tài xế Grab này chở sau khi chở bệnh nhân nhiễm Covid-19 cũng đang được phối hợp đưa đi cách ly theo quy định.

Cùng ngày, bà H’Yim Kđoh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk kiêm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Đắk Lắk cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh đã thiết lập 2 cơ sở cách ly tập trung.

Đắk Lắk và Gia Lai cách ly nhiều người liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19

Khu cách ly tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Đó là khu cách ly tại Trung tâm điều dưỡng người có công (phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột) dùng cho các cán bộ y tế trực tiếp tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân Covid-19 để đảm sức khỏe cho cán bộ y tế. Cơ sở thứ 2 là tại Trung đoàn CSCĐ Tây Nguyên (phường Tân Hòa, TP.Buôn Ma Thuột) với khoảng 300 giường bệnh, đây là khu vực dành cho tất cả các trường hợp nghi ngờ, hoặc người dân từ vùng có dịch về.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng chỉ đạo Cục quản lý thị trường và các ngành liên quan tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các cá nhân, doanh nghiệp tự ý tăng giá các thiết bị y tế như khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn.

Đồng thời, UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Công thương có văn bản đến các cơ sở kinh doanh đảm bảo tất cả mặt hàng thiết yếu để phục vụ tốt nhất cho đời sống người dân và cam kết không được phép tăng giá tất cả các mặt hàng.

“Nếu tăng giá thì tỉnh sẽ có biện pháp xử lý nghiêm và có thể xem xét cả việc xử lý hình sự”, bà H’Yim nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm đối với người dân, cá nhân hoặc tập thể có vi phạm trong công tác phòng chống dịch.

Cách ly 4 trường hợp đi chuyến xe với bệnh nhân Covid -19 ở Đắk Lắk

Tại Gia Lai, Sở Y tế tỉnh cũng cho biết, đang tiến hành cách ly y tế 04 người tại huyện Đak Đoa đã đi cùng chuyến xe với bệnh nhân dương tính với Covid – 19 ở Đắk Lắk.

Cụ thể, 4 người gồm:  T.T.T.T (SN 1998), T.T.T.P (SN 1997), T.V.T (SN 1984) và L.T.T.P (SN 1998, đều ngụ xã Nam Yang, huyện Đak Đoa).

Trước đó, vào ngày 26/7,04 trường hợp trên cùng đón xe với nữ sinh viên tại Đà Nẵng. Đến huyện Đak Đoa, 04 người xuống xe và sinh hoạt tại địa phương. Đến hôm nay (29/7), biết tin nữ bệnh nhân đi cùng xe có kết quả dương tính với Covid – 19, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai đã đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa. Ngoài ra, yêu cầu 21 người tiếp xúc gần với 04 trường hợp này tự cách ly tại nhà.

Theo báo cáo của Trung tâm y tế huyện Đak Đoa, tính đến ngày 28/7, trên địa bàn huyện đã có 421 người trở về từ TP. Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Trong đó, có 158 người đi từ quận Liên Chiểu, quận Hải Châu (TP. Đà Nẵng) và 22 công dân tiếp xúc gần nghi ngờ là trường hợp F1.

Trung tâm y tế huyện yêu cầu các địa phương tổ chức cách ly tại nhà đối với 175 người và cách ly tập trung 8 người để phòng, chống Covid-19.

Đắk Lắk và Gia Lai cách ly nhiều người liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19

Ga Tuy Hòa

10 trường hợp F1 đi tàu SE7 với bệnh nhân 419 đều âm tính

Còn tại Phú Yên, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết vừa nhận kết quả xét nghiệm âm tính (lần 1) đối với 09 trường hợp F1 đi chung chuyến tàu SE7 với bệnh nhân 419 (Quảng Ngãi).

Theo lịch trình, tối ngày 21/7, bệnh nhân 419 đi tàu SE7 từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, trên chuyến tàu có 09 hành khách ở tỉnh Phú Yên tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 (xác định trường hợp F1).

Đến ga Tuy Hòa (Phú Yên), 09 trường hợp F1 về nhà và không khai báo y tế. “Mặc dù Bộ Y tế ra thông báo khẩn về bệnh nhân 419, các trường hợp F1 đi tàu SE7 cùng bệnh nhân 419 vẫn không khai báo với cơ quan chức năng. Chúng tôi tiến hành truy tìm thông tin hành khách, số điện thoại liên lạc đặt vé, từ đó đã xác định đối tượng F1 và đưa đi cách ly tập trung”, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc cho biết.

Sau khi truy vết 09 trường hợp F1 trên, đưa vào khu vực cách ly tập trung từ tối ngày 28/7 và sáng nay (29/7). Trong đó, có 01 trường hợp đang cách ly và điều trị bệnh khác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên.

Báo cáo nhanh tính đến 17h00 ngày 29/7, tỉnh Phú Yên đã thực hiện giám sát y tế 16.648 trường hợp, trong đó có 509 người nước ngoài. Hiện, đang theo dõi sức khỏe hàng ngày với 944 trường hợp, cách ly tập trung 8 người và cách ly tại cơ sở y tế 13 người. Kết quả xét nghiệm 162 trường hợp âm tính với dịch Covid-19.

Cùng trên chuyến tàu SE7, chị T.T.V. (ngụ thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) tiếp xúc gần với bệnh nhân 419 từ Đà Nẵng (trường hợp F1). Kết quả xét nghiệm lần 1 xác định chị T.T.V. âm tính với dịch Covid-19.    

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk và Gia Lai cách ly nhiều người liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19