Đắk Lắk tạm thời chưa cách ly F0 tại nhà

Nhật Vũ| 21/11/2021 18:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đắk Lắk vẫn chưa triển khai việc điều trị F0 tại nhà. Cơ quan chức năng cho biết hiện vẫn đang kiểm soát tốt dịch bệnh, hệ thống bệnh viện dã chiến đủ sức tiếp nhận các bệnh nhân mới.

Ngày 21/11, ông Trịnh Quang Trí  - Giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật (CDC) Đắk Lắk - cho biết, UBND tỉnh đã có chủ trương thí điểm phương án điều trị F0 tại nhà. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại ngành y tế vẫn chưa triển khai phương án trên. Các bệnh viện dã chiến ở tỉnh vẫn chưa quá tải, còn tiếp nhận thêm các trường hợp nhiễm bệnh để điều trị và việc quản lý cũng dễ dàng hơn. 

cach-ly.jpeg
Ảnh minh họa

Trường hợp, nếu tỉnh ghi nhận dưới 4.000 bệnh nhân cùng 1 lúc thì các cơ sở y tế vẫn chưa quá tải. Nhưng nếu trên 4.000 bệnh nhân thì mới áp dụng việc điều trị F0 tại nhà. 

Theo Sở Y tế Đắk Lắk: Thời gian tới, đơn vị tiếp tục điều chỉnh các giải pháp thích ứng với diễn biến của dịch COVID-19, để nhanh chóng kiểm soát được dịch trên quy mô toàn tỉnh bằng cách mở rộng công tác an sinh xã hội, hoạt động sản xuất và kinh doanh, duy trì hoạt động của công sở, cơ quan.

Các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn cũng sẽ tham gia chống dịch như hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị y tế. Tỉnh nghiên cứu xây dựng Trung tâm hồi sức tích cực vùng tại Bệnh viện đa khoa Vùng.

Các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh để chuyển về hoạt động theo đúng công năng ban đầu sau khi kết thúc thực hiện giãn cách xã hội, bên cạch đó đảm bảo sẵn sàng thu dung điều trị người bệnh COVID-19.

Từ ngày 8/5 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận hơn 6.700 trường hợp mắc, 36 trường hợp tử vong. Trong 14 ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến hết sức phức tạp, khó lường.

Ca mắc phát hiện ngoài cộng đồng trong 3 ngày gần nhất chiếm 86,8%. Các chùm ca bệnh ngoài cộng đồng không rõ nguồn lây, việc truy vết khó kiểm soát được nhanh chóng vì lượng người tiếp xúc với nhau rất đông.

Tính đến ngày 19/11, tỉ lệ người trên 18 tuổi tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 đạt 89,11%, mũi 2 là 11,23%.

Tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi, hoàn thành xong trong tháng 12.2021 với 198.000 em.

Toàn tỉnh Đắk Lắk hiện có 34 khu vực đang phong toả, 10 cơ sở cách ly tập trung tuyến tỉnh, hơn 100 cơ sở cách ly tập trung tại các huyện, trưng dụng trường học, các cơ sở y tế, công an, quân đội làm nơi cách ly.

Tỉnh đã thiết lập 7 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 với quy mô 3.722 giường bệnh theo mô hình tháp 3 tầng và dự kiến tăng lên 5.580 giường.

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, qua theo dõi tình trạng nhập viện trong thời gian qua, tỉ lệ người mắc COVID-19 đã tiêm vắc-xin mũi 1 và mũi 2 chiếm đến 80% trường hợp nhập viện điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk tạm thời chưa cách ly F0 tại nhà