Đắk Lắk: Gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong

Giáp Văn| 13/08/2016 21:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo gia đình nạn nhân, sự việc xảy ra vào sáng nay 13/8 tại bệnh viện Ngoại sản Cao Nguyên (TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong có phải là do sự tắc trách của bệnh viện?

Anh Phạm Quốc Duy (31 tuổi) trú tại thôn Tân Bắc, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, chồng của nạn nhân cho biết:

Trước đó vào ngày 12/8, anh Duy và vợ có đến Phòng khám của Bác Sĩ tên Loan và được bác sĩ chẩn đoán sắp sinh. Đến 21h tối cùng ngày, sau khi ăn cơm xong, vợ anh Duy cho biết đang bị đau. Do lo lắng nên anh đã gọi taxi chở vợ đến Bệnh viện Ngoại sản Cao Nguyên để nhập viện chờ sinh.

Đắk Lắk: Gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong

Gia đình tổ chức mai táng cho nạn nhân

Tại đây, một điều dưỡng đã cho chị Liên đi kiểm tra và nói anh Duy làm thủ tục nhập viện. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết chị Liên mới mở 1 phân, đo nhịp tim cho thai nhi, chẩn đoán sáng mai mới sinh được và bảo người nhà ra ngoài chờ đợi.

Anh Duy cho biết: “ Tôi nằm nghỉ một lúc không thấy vợ đâu, đi tìm nhưng vẫn không thấy. Tôi chạy đến phòng cấp cứu thì thấy mọi người đang nháo nhào, nói vợ tôi đang cấp cứu và đề nghị ở ngoài chờ, không  cho tôi vào. Do lo lắng, tôi tiếp tục mở cửa xông vào thì thấy vợ tôi nằm bất tỉnh, người tím tái. Tuy nhiên đến khoảng 5h30 ngày 13/8 , bác sĩ gọi tôi vào nói làm thủ thục chuyển viện vì tình trạng sức khỏe của vợ rất nặng. Sau đó, họ bắt tôi kí vào giấy chuyển viện, nhưng lúc đó tôi hoảng loạn, không kí vào bất cứ giấy tờ gì. Sản phụ bị xuất huyến não rồi. Vào để xác định hơi thở và kí giấy chuyển viện”.

5h30, tôi làm thủ tục nhưng tới 6h20 vợ tôi mới được chuyển tới bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để cấp cứu. Tại đây, bác sĩ cho biết, tình trạng của vợ tôi rất nặng, vợ tôi bị thiên tắc ối, không thể qua khỏi. Bác sĩ cho biết sẽ cho đo nhịp tim thai nhi, nếu thai nhi còn sẽ cứu thai nhi nhưng đo không có tín hiệu. Sau đó, bệnh viện tiến hành siêu âm thì được biết cả hai mẹ con đã tử vong.

Theo bà Đỗ Thị Nga (63 tuổi), mẹ ruột sản phụ bức xúc nói : “Con tôi chết là do bệnh viện, bác sĩ đã “giết” con tôi và cháu tôi. Nếu bác sĩ làm tốt, con tôi đâu có chết. Tôi mong cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ nguyên nhân cái chết của con, cháu tôi…”.

Đắk Lắk: Gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong

Anh Duy chồng sản phụ tử vong kể lại sự việc.

Bà Ngô Thị Long (53 tuổi), bác sản phụ bức xức: “ Quá lo lắng, tôi mở cửa chạy vào phòng cấp cứu thì thấy con bé tím tái, kịch. Tôi có quát bác sĩ. Cháu tôi nguy kịch sao không báo cho người nhà. Bác sĩ bảo, “Bận cấp cứu không báo được”. Tuy nhiên, đến nước cuối, cháu tôi nguy kịch họ mới nói làm thủ tục chuyển viện..”

Cũng theo người nhà, sản phụ nhập viện trong tình trạng sức khỏe bình thường, vẫn đi lại nói chuyện với người nhà, không có biểu hiện gì bất thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến mẹ con sản phụ tử vong