Đại úy Công an lĩnh 5 năm tù vì cung cấp điện thoại cho Huy "nấm độc"

Ngọc Khánh| 15/07/2020 16:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/7, TAND TP Phan Thiết (Bình Thuận) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Minh Sơn về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Lê Minh Sơn, 35 tuổi, nguyên Đại úy công an công tác tại trại tạm giam Công an Bình Thuận.

Cùng hầu tòa với Sơn còn có Võ Ngọc Thiện, 26 tuổi, là phạm nhân tự giác tại trại tạm giam Công an Bình Thuận

Theo cáo trạng, giữa tháng 4/2019, một số bị can đang bị tạm giam tại khu B có nhờ Thiện đưa điện thoại vào trong buồng giam để liên lạc ra ngoài với người thân. Thiện đồng ý nhưng yêu cầu mỗi lần sử dụng điện thoại các bị can phải trả số tiền từ 5 - 7 triệu đồng.

Đại úy Công an lĩnh 5 năm tù vì cung cấp điện thoại cho Huy

Lê Minh Sơn (trái) và Võ Ngọc Thiện tại tòa

Sau đó, Thiện đến gặp Lê Minh Sơn trao đổi về việc đưa điện thoại vào buồng giam thì được Sơn đồng ý. Sơn mua một chiếc điện thoại đưa cho Thiện kèm số tài khoản ngân hàng để người nhà các bị can chuyển tiền cho Sơn và Thiện.

Từ ngày 27/4/2019 đến ngày 29/6/2019, Sơn và Thiện đã 18 lần chuyển điện thoại vào buồng giam cho các bị can sử dụng, thu lợi bất chính số tiền 108 triệu đồng.

Trong số những can phạm được sử dụng điện thoại từ Sơn và Thiện có Nguyễn Viết Huy, tức Huy "nấm độc" đang thụ án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Huy đã điện thoại ra ngoài trao đổi với Nguyễn Minh Hoàng mua lưỡi cưa sắt rồi ném vào trại giam. Đến 3 giờ sáng ngày 30/6/2019, Huy "nấm độc" cùng Nguyễn Văn Nưng (thụ án tội giết người) đã cưa song sắt vượt ngục.

Tạo phiên tòa hôm nay, HĐXX tuyên Lê Minh Sơn 5 năm tù, Võ Ngọc Thiện 6 năm tù, tổng hợp với hình phạt mà Thiện chưa chấp hành xong trước đó là 8 năm 7 tháng 15 ngày tù. Ngoài ra Tòa tuyên phạt bổ sung 30 triệu đồng đối với Thiện. Đồng thời 2 bị cáo phải trả lại số tiền 108 triệu đồng đã chiếm đoạt của người thân phạm nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại úy Công an lĩnh 5 năm tù vì cung cấp điện thoại cho Huy "nấm độc"