Đại sứ Trung Quốc tại Israel đột tử

Bạch Dương| 17/05/2020 17:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Du Wei, Đại sứ Trung Quốc tại Israel, được phát hiện chết tại nhà riêng ở Herzliya, thành phố nằm tại vùng duyên hải phía bắc Tel Aviv, vào sáng nay (17/5), Jerusalem Post đưa tin.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Israel đã xác nhận thông tin này. Tuy nhiên Đại sứ quán Trung Quốc cho hay chưa thể khẳng định thông tin nói trên, Jerusalem Post cho biết.

Cảnh sát Israel đã mở một cuộc điều tra về cái chết của nhà ngoại giao 58 tuổi Du Wei.

Đại sứ Trung Quốc tại Israel đột tử

Ông Du Wei vừa nhận chức Đại sứ Trung Quốc tại Israel hồi tháng 2/2020

Army Radio tuyên bố, các báo cáo hiện tại không phát hiện có dấu hiệu tấn công. Dường như ông Du Wei tử vong sau một cơn đau tim.

Cái chết của ông Du đến một tuần sau khi Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đến thăm Israel để thảo luận chuyện Trung Quốc đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng của Israel và việc sáp nhập các khu vực người Palestine vào lãnh thổ Israel.

Chuyến đi ngắn này của ông Pompeo cùng một phái đoàn nhỏ của Mỹ diễn ra giữa bối cảnh Israel vẫn đang thắt chặt các biện pháp hạn chế nhập cảnh để ngăn dịch COVID-19.

Ông Du năm nay 58 tuổi, có vợ và một con trai. Ông được bổ nhiệm làm Dại sứ Trung Quốc tại Israel từ tháng 2/2020. Trước đó, ông đã từng là Đại sứ Trung Quốc tại Ukraine.

Trong một phỏng vấn trên báo Makor Rishon tháng 4 vừa qua, ông Du cho biết sau khi nhận vị trí đại sứ, ông đã bay tới Israel và thực hiện cách ly 14 ngày giữa lúc dịch bệnh do virus corona chủng mới bùng phát ở Trung Quốc.

Jerusalem Post tiết lộ thêm, vài ngày trước khi đột tử, ông Du còn viết một bài cho tờ báo này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Trung Quốc tại Israel đột tử