Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công

Hà Kim (Theo CNN)| 20/08/2018 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều phát đạn được bắn từ một phương tiện đang chạy trên đường về phía tòa sứ quán Mỹ ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay.

CNN ngày 20/8 đưa tin, một tay súng đã điều khiển chiếc ô tô khi đi ngang qua cửa Đại sứ quán Mỹ và bắn nhiều phát nhằm vào các chốt an ninh. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, không có ai bị thương sau vụ tấn công này.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào lúc 5 giờ sáng. Kẻ tấn công đã bắn ít nhất 5 phát súng tại cổng số 6, làm vỡ kính cửa sổ của chốt chặn. Tên này sau đã nhanh chóng tẩu thoát trước khi biển số xe được xác định. Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã có mặt tại hiện trường và tiến hành truy lùng kẻ tình nghi.

Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công

Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công

Vụ nổ súng xảy ra trong thời điểm mối quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và đồng minh Mỹ căng thẳng vì vụ bắt giữ mục sư Andrew Brunson. Ông Brunson bị cáo buộc giúp đỡ cho các lực lượng đảo chính năm 2016 ở Ankara và phải đối mặt với mức án 35 năm tù.

Washington đã quyết định áp thuế lên các mặt hàng nhôm, thép nhập khẩu để trả đũa Thổ Nhĩ Kỳ, khiến đồng tiền lira giảm mạnh chưa từng có.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Hoa Kỳ cố ý tấn công nền kinh tế và kêu gọi người dân tẩy chay đồng USD cùng các mặt hàng Mỹ. Tổng thống Erdogan cũng khẳng định, không khác gì bắt nước này phải đầu hàng.

Trong bài phát biểu được thu âm sẵn trước thềm dịp lễ Eid al-Adha kéo dài 4 ngày của người Hồi giáo, bắt đầu từ ngày 21/8, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh mục tiêu của cuộc khủng hoảng tiền tệ hiện nay là khiến Thổ Nhĩ Kỳ và người dân nước này phải đầu hàng. Nhưng, Thổ Nhĩ Kỳ có sức mạnh và năng lực để vượt qua cuộc khủng hoảng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công