Đại sứ quán Anh bác tin đồn cảnh báo công dân rời Việt Nam

Chí Tâm| 04/04/2020 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có chuyện các Đại sứ quán nước ngoài, trong đó có Đại sứ quán Anh cảnh báo công dân rời ngay khỏi Việt Nam”.

Trước đó trong ngày 3/4, nhiều tài khoản mạng xã hội đã lan truyền một thông điệp của Đại sứ Gareth Ward trên Twitter.

Thông điệp này viết: "Tôi đang ở sân bay Nội Bài của Hà Nội, nói chuyện với những người Anh sắp bay về nhà trên chuyến bay của Qatar Airways. Nhiều ghế còn trống trên tuyến bay này. Chúng tôi khuyến nghị du khách Anh hãy rời Việt Nam ngay. Đừng trì hoãn!".

Dòng thông tin trên đã khiến nhiều người bày tỏ sự hoang mang, rằng người Anh đang tìm cách sơ tán công dân thật nhanh khỏi Việt Nam vì dịch bệnh Covid-19.

Đại sứ quán Anh bác tin đồn cảnh báo công dân rời Việt Nam

Ảnh chụp màn hình từ trang Twitter của Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward

Ngày 3/4, Đại sứ quán Anh đã phát đi thông báo khẳng định ngày 2/4/2020, Đại sứ Anh Gareth Ward đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài để tìm hiểu thêm tình hình các chuyến bay.

Sau khi trao đổi với một số du khách tại đây và biết thông tin rằng chuyến bay trở về Anh vẫn còn nhiều ghế trống, trên trang Twitter của mình, đại sứ đã nhắc lại khuyến cáo trên đối với những du khách Anh rằng họ nên trở về nước ngay khi các chuyến bay vẫn còn được khai thác.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng khuyến cáo trên không hướng tới những công dân Anh đang định cư ở Việt Nam. Vào ngày 31/3 vừa qua, Đại sứ Gareth Ward và Tổng Lãnh sự Anh Ian Gibbons cũng đã có thông điệp chia sẻ một số lời khuyên với các công dân Anh lựa chọn sinh sống và làm việc tại Việt Nam trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhằm giúp họ giữ an toàn cho bản thân và những người xung quanh”,  Đại sứ quán Anh cho biết.

Theo Đại sứ quán Anh, hiện tại Đại sứ, Tổng Lãnh sự cùng đội ngũ nhân viên tại Hà Nội và TP.HCM vẫn đang tiếp tục làm việc để hỗ trợ công dân Anh cũng như củng cố mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp giữa 2 nước.

Cùng ngày 3/4, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định, các cơ quan chức năng của Việt Nam đã và đang chủ động chia sẻ thông tin, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tích cực các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam thực hiện công tác bảo hộ công dân của mình, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình cách ly và lưu trú, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân nước ngoài rời khỏi Việt Nam phù hợp với các quy định pháp luật Việt Nam, đảm bảo các yêu cầu y tế phòng dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ quán Anh bác tin đồn cảnh báo công dân rời Việt Nam