Đại sứ Palestine tại Việt Nam tham gia hiến máu cứu người

Thảo Nguyên| 17/02/2019 13:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama cùng các sinh viên Palestine đang sinh sống và học tập tại Việt Nam đã tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tham gia hiến máu nhân đạo.

"Tất cả mọi người đang sinh sống trên đất nước Việt Nam hãy chung tay vì sự phát triển của phong trào hiến máu ở đất nước tươi đẹp này”.

Đó là thông điệp được Đại sứ Palestine tại Việt Nam - Ngài Saadi Salama cùng các sinh viên Palestine đang sinh sống và học tập tại Việt Nam muốn chuyển tải khi tham gia hiến máu nhân đạo.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam tham gia hiến máu cứu người

Đại sứ Palestine tại Việt Nam - Ngài Saadi Salama tham gia hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Hào hứng chia sẻ về việc hiến máu cứu người, Ngài Saadi Salama cho biết, đây là một việc có thể thực hiện thường xuyên, đều đặn nên khi nào đáp ứng được các yếu tố để hiến máu ông đều tham gia. 

Sau khi tham gia hiến máu tại bệnh viện, khi biết được hoàn cảnh của bệnh nhân Giàng Thị Hoa (3 tháng tuổi, ở Lào Cai) bị não úng thủy, Ngài Saadi Salama còn gửi tặng một số tiền cho bệnh nhân nhi, giúp em thêm niềm tin chống chọi với bệnh tật hiểm nghèo.

Đại sứ Palestine tại Việt Nam tham gia hiến máu cứu người

Ngài Saadi Salama trao quà cho bệnh nhi Giàng Thị Hoa

Với đặc thù là bệnh viện ngoại khoa, hàng năm số lượng ca mổ lớn. Hàng ngày, Bệnh viện Việt Đức thực hiện trung bình 150 ca mổ phiên, khoảng trên 30 ca mổ cấp cứu. Nhu cầu cung cấp đủ máu cho điều trị bệnh nhân rất lớn, có những ngày bệnh viện cần truyền từ 200 đơn vị máu. Có nhiều ca cấp cứu không thể trì hoãn truyền máu hay những người bệnh cần truyền rất nhiều máu để điều trị. 

Theo thống kê, tổng sổ máu đã truyền trong 2 tuần Tết Âm lịch tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tăng 1,4 lần so với năm 2018. Để có thêm nguồn máu cứu người, bệnh viện tiếp tục kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu nhân đạo.

Trước đó, bệnh viện cũng đã phát đi thông điệp hiến máu cứu người “Tết Hồng yêu thương - Trao niềm hi vọng.”

Nhằm cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng những giọt máu nghĩa tình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức một lần nữa kêu gọi cộng đồng tham gia hiến máu nhân đạo. Bệnh viện sẽ tiếp nhận máu của người hiến máu tại

- Trung tâm Truyền máu: Phòng 132, Tầng 1 nhà C2, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức (40 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

- Thời gian: từ 7h00 đến 16h00 các ngày trong tuần (trừ Chủ nhật).

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Palestine tại Việt Nam tham gia hiến máu cứu người