Đại sứ Mỹ tại LHQ: Washington sẽ “sát cánh” bên Kiev

Minh Thi| 12/06/2015 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo hãng tin Kiev Post (Ukraine), bà Samantha Power đã tuyên bố, nếu Nga tiếp tục “xem thường chủ quyền của Ukraine, Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường lệnh trừng phạt với Nga”.

Đại sứ Mỹ tại LHQ: Washington sẽ “sát cánh” bên Kiev

Bà Samantha Power, Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc

Ngày 10/6, Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc Samantha Power đã có chuyến thăm Ukraine trong bối cảnh thù địch giữa lực lượng ly khai ở miền đông nước này và quân đội chính phủ Ukraine ngày càng gia tăng, và trước lo ngại chính quyền Kiev có thể lâm vào tình trạng vỡ nợ.

Chuyến thăm của bà Samantha Power tới Ukraine đã diễn ra một năm sau khi ông Poroshenko đảm nhiệm cương vị Tổng thống Ukraine, và đang nỗ lực đưa nước này thoát khỏi tình trạng tham nhũng hoành hành suốt hơn hai thập niên cũng như tình trạng kinh tế èo uột.

Trong bài phát biểu tại Cung điện tháng Mười tại Kiev ngày hôm qua (11/6), Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc khẳng định rằng, Mỹ sẽ tiếp tục duy trì quan điểm của mình đối với Nga trong vấn đề Ukraine, Kiev Post đưa tin.

Theo hãng tin Kiev Post (của Ukraine), bà Samantha Power đã tuyên bố, nếu Nga tiếp tục “xem thường chủ quyền của Ukraine, Mỹ sẽ tiếp tục tăng cường lệnh trừng phạt với Nga”.

“Các bạn không đơn độc. Nước Mỹ sẽ không bao giờ rời bỏ các bạn”, Kiev Post dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc.

Bà Samantha Power là người có quan điểm ủng hộ Ukraine rất mạnh mẽ tại Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc. Trong chuyến thăm Ukraine lần này, bà cũng đã có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Petro Poroshenko.

Đại sứ Mỹ tại LHQ: Washington sẽ “sát cánh” bên Kiev

Bà Samantha Power đã gặp gỡ Tổng thống Petro Poroshenko trong chuyến thăm Ukraine lần này.

Viết trên trang twitter từ Kiev, bà Samantha Power cho biết, thông điệp mà bà muốn gửi tới nhân dân Ukraine là nước Mỹ luôn “sát cánh” bên Ukraine “trên hai mặt trận, đó là chống lại sự xâm chiếm của Nga, cũng như thành lập một chính phủ cởi mở, đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân”, theo Kiev Post.

Washington, Kiev và phương Tây đã nhiều lần cáo buộc Moscow có liên quan đến cuộc xung đột tại Ukraine, cụ thể là hỗ trợ vũ khí và triển khai binh lính đến miền đông nước này nhằm giúp đỡ các phần tử ly khai chống lại quân đội chính phủ Kiev. Tuy nhiên, đáp lại, Nga luôn bác bỏ và xem đó là “những lời buộc tội hoàn toàn vô căn cứ”.

Thỏa thuận ngừng bắn Minsk đạt được hồi tháng 02/2014, yêu cầu lực lượng ly khai và quân đội chính phủ Ukraine phải rút khỏi vũ khí hạng nặng khỏi tiền tuyến, song các quan sát viên quốc tế cho biết vẫn thường xuyên xảy ra vi phạm thỏa thuận ngừng bắn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Mỹ tại LHQ: Washington sẽ “sát cánh” bên Kiev