Đại sứ Anh: Đảm bảo các nạn nhân được đưa về sớm nhất

T.T| 08/11/2019 06:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 7/11, Đại sứ quán Anh tại Việt Nam đã phát đi thông điệp của Đại sứ Gareth Ward về vụ việc 39 người chết tại Essex, Anh.

Thông điệp nêu rõ: "Cảnh sát Essex và Cán bộ Cơ quan Điều tra Hoàng Gia vừa xác nhận tất cả 39 nạn nhân trong thảm kịch tại Essex là người Việt Nam. Mỗi nạn nhân đều có một gia đình và đến từ một cộng đồng tại Việt Nam. Vì vậy, đây là một sự việc đáng buồn đối với tất cả chúng ta.

Thay mặt Vương quốc Anh, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân của những người đã khuất. Bước tiếp theo cần làm là đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà và nơi an nghỉ cuối cùng trong thời gian sớm nhất".

Đại sứ Anh: Đảm bảo các nạn nhân được đưa về sớm nhất

Thông điệp của Đại sứ Gareth Ward về vụ việc 39 người tử vong tại Anh

Trước đó, chiều 2/11, Đại sứ Gareth Ward đã chia sẻ những cảm xúc của ông trước vụ việc này. Ông cho biết đây là một trong những tuần khó khăn nhất đối với ông trong sự nghiệp ngoại giao khi theo dõi sự việc xảy ra tại Essex và chứng kiến sự lo lắng, quan tâm về vụ việc tại Việt Nam.

"Là một người cha, người anh, người chồng và người con, tôi không thể tưởng tượng được cảm giác khi phải mất đi những người thương yêu của mình theo cách này và ở một nơi thật xa quê hương như vậy" - ông chia sẻ.

Nhấn mạnh vụ việc là một lời cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta ở Anh, Việt Nam và trên cả thế giới, ông Ward kêu gọi bên cạnh việc thương tiếc những người đã khuất, chúng ta cũng nên nghĩ về những người tiếp theo có thể bị tội phạm mua bán người lợi dụng để có thể ngăn chặn thảm kịch tương tự xảy ra.

Đồng thời, Đại sứ cam kết sẽ cùng những đồng nghiệp của mình nỗ lực hết sức bảo vệ nhân phẩm của các nạn nhân.

Liên quan đến sự việc này, tối 7/11, Bộ Công an đã phát đi thông báo: Sau một thời gian tích cực phối hợp, kiểm tra, so sánh đặc điểm nhận dạng cá nhân của 39 nạn nhân tử vong trong xe container ở Anh, đến 20 giờ 00 ngày 07/11/2019, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan thực thi pháp luật của Vương quốc Anh xác định 39 nạn nhân thiệt mạng được phát hiện tại hạt Essex, Đông Bắc London, Vương quốc Anh vào ngày 23/10/2019 đều là người Việt Nam.

39 công dân này có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, Hải Dương, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.

Bộ Công an gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cho biết, hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng Vương quốc Anh thực hiện công tác bảo hộ công dân; đồng thời, phối hợp với Cảnh sát Vương quốc Anh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Anh: Đảm bảo các nạn nhân được đưa về sớm nhất