Đại sứ Anh cảm ơn các y bác sĩ đã cứu bệnh nhân 91

Hoàng Thảo| 27/06/2020 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam và Tổng lãnh sự Anh tại TP.HCM vừa đến thăm Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM và ngỏ lời cảm ơn các y bác sĩ đã điều trị phi công mắc Covid-19 cùng các công dân người Anh.

Thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, đơn vị này vừa tiếp đón ông Gareth Ward - Đại sứ Anh tại Việt Nam và ông Lan Gibbons - Tổng lãnh sự Anh cùng đại diện Sở Ngoại vụ TP.HCM, nhân chuyến đến thăm bệnh viện.

Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Anh tại Việt Nam đã bày tỏ lời cảm ơn đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã nỗ lực hết sức mình trong việc chăm sóc và điều trị Covid-19 cho bệnh nhân 91 (nam phi công người Anh, 43 tuổi) trong thời gian vừa qua.

Đại sứ Anh cảm ơn các y bác sĩ đã cứu bệnh nhân 91

Đoàn do Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam dẫn đầu đến thăm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Ông Gareth Ward cho biết, vô cùng tin tưởng vào chuyên môn và y đức của các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Đây là một trong những bệnh viện tuyến đầu trong phòng chống Covid-19 tại Việt Nam.

Trong tình hình dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, Đại sứ Anh hy vọng rằng sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa Đại sứ quán Anh và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sẽ tiếp tục chăm sóc sức khỏe tốt hơn nữa cho cả công dân Anh và Việt Nam.

Trước đó, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã có 65 ngày điều trị Covid-19 cho bệnh nhân 91. Nam phi công nhập viện ngày 17/3 và xác định dương tính SARS-CoV-2 ngày 18/3.

Bệnh nhân từng có nhiều thời điểm "thập tử nhất sinh", phổi có lúc tổn thương đến hơn 90%, tình trạng rất nguy kịch, phải can thiệp ECMO để giữ lại mạng sống. Với sự dồn sức của cả tập thể cùng với sự hỗ trợ từ Bộ Y tế, từ các chuyên gia đầu ngành và từ Bệnh viện Chợ Rẫy, nam phi công đã hồi phục phổi, sau nhiều lần xét nghiệm không còn virus SARS-CoV-2 nên bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị hồi sức.

Những ngày qua bệnh nhân đã ổn định tâm lý hơn, tự đi được vài bước và tiếp tục được đánh giá các tiêu chí an toàn để đảm bảo có thể xuất viện.

Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho hay, bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại sứ Anh cảm ơn các y bác sĩ đã cứu bệnh nhân 91