Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan TANDTC nhiệm kỳ 2022-2027

Mai Đỉnh| 24/06/2022 15:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/6, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh (CCB) cơ quan TANDTC long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2027, với chủ đề: Phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”.

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Chủ tịch Hội CCB TANDTC; Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, nguyên Phó Chánh án TANDTC, nguyên Chánh án TAQS Trung ương; Thẩm phán TANDTC Lương Ngọc Trâm; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, đơn vị thuộc TANDTC và hơn 60 hội viên của Hội CCB TANDTC.

dh-hccb6.jpg
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Theo đó, nhiệm kỳ qua, các hội viên Hội CCB TANDTC đã giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, có bản lĩnh chính trị vững vàng, đoàn kết, khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022 của Hội CCB TANDTC đã đề ra. Góp phần quan trọng xây dựng Đảng Bộ, cơ quan TANDTC trong sạch, vững mạnh.

Cụ thể, trong nhiệm kỳ, Hội CCB luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát, kịp thời của Ban cán sự đảng, lãnh đạo, Đảng ủy TANDTC và hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam, hoạt động của Hội CCB TANDTC đã ổn định, nề nếp, các CCB đoàn kết, khắc phục khó khăn, vươn lên thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

BCH Hội luôn xác định, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CCB TANDTC là nhiệm vụ hết sức quan trọng, đặc biệt trong tình hình hiện nay. Chính vì vậy, BCH Hội luôn quan tâm đến nhiệm vụ này. Thời gian qua, các CCB đã tích cực tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; các Nghị quyết, văn bản hướng dẫn của Trung ương Hội CCB Việt Nam...

dh-hccb1.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án TANDTC, Chủ tịch Hội CCB cơ quan TANDTC phát biểu tại Đại hội

Giáo dục cho CCB tinh thần đấu tranh cương quyết với các quan điểm sai trái chống Đảng, chống chế độ của các thế lực thù địch, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chính vì vậy, các CCB luôn giữ vững lập trường, phát huy bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cùng với đó, BCH Hội CCB đã động viên các CCB tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động đóng góp các Quỹ do Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TANDTC và Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động như: Quỹ đền ơn, đáp nghĩa; Quỹ xóa đói, giảm nghèo; Quỹ chống biến đổi khí hậu; Quỹ chất độc màu da cam; các cuộc vận động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, bão lụt...

Ngoài ra, cũng trong nhiệm kỳ, các CCB luôn đề cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tích cực học tập, nâng cao kiến thức về mọi mặt, chống tư tưởng bè phái, cục bộ, công thần, bảo thủ trong Hội và CCB, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra, cùng toàn Đảng, toàn dân vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững ổn định chính trị, xã hội, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh.

dh-hccb4.jpg
Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, nguyên Phó Chánh án TANDTC, nguyên Chánh án TAQS Trung ương phát biểu tại Đại hội

Bước sang nhiệm kỳ mới 2022- 2027, Hội CCB TANDTC đề ra phương hướng, nhiệm vụ để tiếp tục phấn đấu hàng năm Hội đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Phấn đấu 100% CCB hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao hàng năm, 95% CCB gương mẫu, không có CCB vi phạm kỷ luật. CCB nêu cao tính xung kích, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của cơ quan, đặc biệt là thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của BCH Hội, tổ chức các hoạt động “Về nguồn”, “Thăm lại chiến trường xưa”. Làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn”, tri ân tặng quà gia đình liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng; Xây dựng Hội hàng năm đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; vững về chính trị, tư tưởng, mạnh về tổ chức; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát...

Đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động của Hội, phù hợp với điều kiện cụ thể của đơn vị, hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải; không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội, chú trọng xây dựng tổ chức các Chi hội.

dh-hccb7.jpg
Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thảo luận tại Đại hội, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm thúc đẩy hoạt động, xây dựng Hội nhiệm kỳ 2022-2027, tập trung vào các nội dung như: tiếp tục quan tâm tổ chức các hoạt động phong trào, giáo dục truyền thống; Cấp ủy Đảng, các chi bộ và đơn vị tiếp tục tạo điều kiện cho các hội viên tham gia hoạt động của Hội; Nâng cao vai trò tham mưu cho cấp ủy, Chi bộ, cơ quan của hội viên trong thực hiện nhiệm vụ, tổ chức các hoạt động, phong trào.

Đến dự và phát biểu tại Đại hội, Trung tướng Nguyễn Văn Hạnh, nguyên Phó Chánh án TANDTC, nguyên Chánh án TAQS Trung ương đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Hội CCB TANDTC đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế thiếu sót cần khắc phục và định hướng chương trình hoạt động của Hội CCB TANDTC trong nhiệm kỳ 2022 - 2027; mong muốn trong nhiệm kỳ tới, Hội CCB TANDTC sẽ tiếp tục tập trung xây dựng Hội ngày càng vững mạnh toàn diện.

dh-hccb5.jpg
Đồng chí Nguyễn Minh Sử tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB TANDTC nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ thay mặt Ban cán sự đảng, lãnh đạo cơ quan chúc Đại hội thành công tốt đẹp. Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Hội trong quá trình hoạt động của mình, trong đó Hội CCB khối cơ quan là lực lượng nòng cốt, có đóng góp nhiều nhất cho công tác chỉ đạo, lãnh đạo điều hành các hoạt động CCB TANDTC.

Đồng chí Phó Chánh án gợi ý một số nội dung trọng tâm mà Hội cần chú trọng trong nhiệm kỳ mới như công tác tổ chức và phát triển hội viên; công tác đổi mới nội dung hoạt động của Hội. Phó Chánh án đặc biệt nhấn mạnh, với vai trò là hội viên hoạt động trong lĩnh vực tư pháp, có vị trí đặc biệt quan trọng nền tư pháp Việt Nam nên từng hội viên phải rèn luyện và giữ vững phẩm chất của Anh Bộ đội Cụ Hồ.

Phó Chánh án Nguyễn Trí Tuệ nhấn mạnh Hội CCB cơ quan TANDTC có quyền tự hào và khẳng định với Đảng bộ, Cán bộ công chức của TANDTC, với tinh thần phấn đấu không mệt mỏi và ý thức trách nhiệm cao; đóng góp công sức và trí tuệ của mình trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực tư pháp.

dh-hccb2.jpg
Quảng cảnh Đại hội

Trong không khí dân chủ, đoàn kết, thống nhất, Đại hội đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2027 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội toàn quốc nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Kết quả, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Trí Tuệ tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch và đồng chí Nguyễn Minh Sử giữ chức Phó Chủ tịch Hội CCB TANDTC nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tiếp đó, Đại hội thông qua dự thảo và biểu quyết Nghị quyết Đại hội.

dh-hccb3.jpg
Ban chấp hành Hội CCB TANDTC nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt và chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại Đại hội

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Hội Cựu chiến binh cơ quan TANDTC nhiệm kỳ 2022-2027