Đại hội Đảng bộ TAND Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025

Quang Trung| 03/06/2020 16:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày từ 2-3/6, Đảng bộ TAND Tp Hồ Chí Minh đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối Dân – Chính – Đảng Tp Hồ Chí Minh; lãnh đạo, đảng viên TAND Tp Hồ Chí Minh.

Đảng bộ TAND Tp Hồ Chí Minh trực thuộc Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng Tp Hồ Chí Minh, có 08 Chi bộ và 01 Đảng bộ bộ phận trực thuộc, với 289 đảng viên chính thức và 13 đảng viên dự bị.

Đại hội Đảng bộ TAND Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025

Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng ủy đã phối hợp chặt chẽ với Ban cán sự đảng, Ban lãnh đạo TAND Tp Hồ Chí Minh đề ra các Nghị quyết, kế hoạch công tác năm, hàng tháng phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động thực hiện tốt công tác chuyên môn, xét xử các loại án. Nhờ đó, công tác xét xử và giải quyết các loại án đã đạt nhiều kết quả và có những chuyển biến rõ nét trên từng mặt công tác.

Cụ thể, trong giai đoạn từ tháng 10/2015 đến tháng 11/2019, TAND Tp Hồ Chí Minh đã thụ lý 22.784 vụ án các loại; giải quyết 17.819, đạt tỷ lệ 68,22%. Trong đó, án hình sự giải quyết đạt 99,92%; án dân sự giải quyết đạt 68,22%; án hôn nhân và gia đình giải quyết đạt 92,13%, án lao động giải quyết đạt tỷ lệ 95,43%...

TAND Tp Hồ Chí Minh đã đưa ra xét xử kịp thời, nghiêm minh nhiều vụ án có quy mô lớn, xâm phạm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhiều vụ xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự của công dân gây hậu quả nghiêm trọng, nhiều vụ án được dư luận xã hội trong nước và quốc tế quan tâm.

Đại hội Đảng bộ TAND Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025

Đồng chí Phạm Thị Thu Hà, Bí thư Đảng bộ phát biểu tại Đại hội

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ TAND Tp Hồ Chí Minh cũng quan tâm thực hiện công tác xây dựng đảng. Xác định công tác tư tưởng, chính trị là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng nên trong quá trình lãnh đạo, Đảng ủy TAND Tp Hồ Chí Minh luôn thực hiện quan điểm rõ ràng, nhất quán, quan tâm giáo dục tư tưởng chính trị, chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên, công chức và người lao động. Công tác giáo dục chính trị, bồi dưỡng nâng cao nhận thức tư tưởng cho đảng viên, cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan được đặc biệt coi trọng và thực hiện tốt.

Trong nhiệm kỳ 100% đảng viên của Đảng bộ đã tham dự đầy đủ các lớp học tập quán triệt các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành và vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn công tác xét xử và các mặt công tác khác của đơn vị.

Đảng bộ TAND Tp Hồ Chí Minh luôn tập trung quán triệt nâng cao nhận thức của cấp ủy đối với công tác tư tưởng, nhất là tác hại của sự suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên; tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong toàn đảng bộ; bảo vệ và nâng cao vai trò lãnh đạo của đảng đối với hệ thống chính trị.

Đại hội Đảng bộ TAND Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025

Chánh án TAND Tp Hồ Chí Minh Lê Thanh Phong phát biểu 

Lãnh đạo cấp ủy luôn quan tâm chăm lo công tác bồi dưỡng tạo nguồn kết nạp đảng, xem đây là một trong những giải pháp quan trọng nâng cao chất lượng đảng viên, là nội dung trọng yếu của công tác xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh; xây dựng kế hoạch đăng ký chỉ tiêu phát triển đảng từ đầu năm, trong nhiệm kỳ đã phát triển được 116 đảng viên mới, đạt chỉ tiêu 193% so với chỉ tiêu đề ra.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả, thành tích đạt được, đồng thời gợi mở những bài học kinh nghiệm rút ra trong các hoạt động thực tiễn. Từ đó, Đại hội thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 13 đồng chí. Đồng chí Phạm Thị Thu Hà được bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng bộ, đồng chí Lê Thanh Phong được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng bộ.

Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Khối Dân – Chính – Đảng Tp Hồ Chí Minh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đảng bộ TAND Tp Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020-2025