Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025

Quốc Huy| 06/06/2020 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/6, Đảng bộ TAND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ TAND tỉnh Thanh Hóa đã chủ động đề ra nhiều chủ trương, giải pháp, lãnh đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao.

Với sự đoàn kết thống nhất cao, Đảng bộ TAND tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, trong đó có 2 năm đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu”. Sức chiến đấu của tổ chức Đảng và từng đảng viên được nâng lên, Đảng bộ thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng.

Đồng chí Nguyễn Thị Nga Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Cũng trong nhiệm kỳ vừa qua, TAND tỉnh Thanh Hóa đã thụ lý 3.661 vụ, việc, Đảng bộ đã chỉ đạo giải quyết 3.514 vụ, việc, đạt tỷ lệ bình quân là 96%. Số vụ, việc còn lại hầu hết mới được thụ lý và sẽ được giải quyết đúng theo quy định của pháp luật. Chất lượng giải quyết, xét xử các vụ án hình sự tiếp tục được nâng lên, quá trình xét xử đúng theo quy định của luật tố tụng và tinh thần cải cách tư pháp, đảm bảo đúng đường lối cũng như thời hạn giải quyết các vụ án. Bên cạnh đó đảm bảo những người tham gia tố tụng thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ của mình.

Các phán quyết của Tòa án đều căn cứ vào kết quả tranh tụng tại phiên tòa và trên cơ sở xem xét toàn diện, khách quan đầy đủ chứng cứ của vụ án, xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không có án xét xử oan sai, không bỏ lọt tội phạm.

Ông Lê Văn Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Đại hội

Bên cạnh đó, TAND tỉnh thường xuyên kiểm tra công tác xét xử và thi hành án hình sự đối với Tòa án cấp huyện, qua đó kịp thời chấn chỉnh các hạn chế, thiếu sót trong hoạt động nghiệp vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, Thẩm phán.

Tại Đại hội, các Đại biểu đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 8 đồng chí và bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy tại Đại hội. Đồng chí Nguyễn Thị Nga, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND tỉnh Thanh Hóa tái đắc cử Bí thư Đảng uỷ nhiệm kỳ 2020-2025 với tỷ lệ 100%.

Ông Lê Văn Vinh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025

Các Đại biểu tham dự Đại hội cũng đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả, thành tích đạt được, đồng thời gợi mở những bài học kinh nghiệm rút ra trong các hoạt động thực tiễn. Đại hội đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025 và thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025. Đó là, tập trung lãnh đạo công tác chính trị, tư tưởng, nâng cao trình độ chuyên môn năng lực, phẩm chất đạo đức chính trị, đạo đức lối sống, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, công chức và người lao động nhằm không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ hoạt động của hai cấp TAND.

Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, tăng cường công tác đoàn kết, đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt cấp ủy, chi bộ.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, các chi bộ. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2020-2025