Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025

Thanh Phương| 06/06/2020 21:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Hòa Bình lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 – 2025 diễn ra trong 2 ngày 4 - 5/6 đã thành công tốt đẹp.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ TAND tỉnh Hòa Bình đã lãnh, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ của cấp trên giao phó. Trong đó tập trung vào việc thụ lý giải quyết, xét xử các loại vụ án kịp thời, đúng pháp luật, không bị hủy, sửa, oan sai.

Cụ thể, TAND tỉnh Hòa Bình đã thụ lý 920 vụ, việc các loại, đã giải quyết 794 vụ việc, đạt tỷ lệ 86,3%. Việc giải quyết, xét xử các loại vụ án đảm bảo đúng quy định của pháp luật, không có án quá hạn luật định. Chất lượng giải quyết, xét xử tiếp tục có chuyển biến tích cực.

Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025

Ban Chấp hành Đảng bộ TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025

Công tác xét xử án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; không có trường hợp nào kết án oan người không có tội hoặc bỏ lọt tội phạm. Nhiều vụ án đặc biệt nghiêm trọng, vụ án được dư luận xã hội quan tâm được đưa ra xét xử kịp thời có tính răn đe chung, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của người dân về các quy định của pháp luật.

Cùng với đó, Đảng ủy TAND tỉnh Hòa Bình luôn quan tâm, coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tổ chức; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Các đại biểu tham dự Đại hội đã thảo luận làm rõ thêm những kết quả, thành tích đạt được, đồng thời gợi mở những bài học kinh nghiệm rút ra trong các hoạt động thực tiễn.

Đại hội đã thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025 và thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025.

Phấn đấu hàng năm 100% các đơn vị trực thuộc đạt danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến”; 90% trở lên cán bộ, công chức trong cơ quan đạt danh hiệu "Lao động tiên tiến”; Tất cả chi bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong sạch vững mạnh.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ khóa mới với 7 đồng chí; bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đảng bộ TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2020-2025