Đại hội Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh

Trang Vân| 30/05/2020 20:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (30/5), Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh
Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện tốt
nhiệm vụ chính trị của ngành và công tác xây dựng Đảng

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh đã phát huy những thế mạnh, chủ động khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và công tác xây dựng Đảng; hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu Nghị quyết nhiệm kỳ đã đặt ra.

Đáng chú ý là chất lượng công tác xét xử của Tòa án tiếp tục được nâng cao, không có án oan sai, không bỏ lọt tội phạm; tỷ lệ các bản án, quyết định bị hủy, phải sửa chữa thấp; công tác thi hành án hình sự được thực hiện hiệu quả, đúng quy định; khắc phục được triệt để việc tuyên án không rõ, khó thi hành; kỷ cương, kỷ luật công vụ được tăng cường. Các mặt công tác chuyên môn khác cũng được thực hiện đảm bảo yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra.

Đại hội Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh

Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, công tác xây dựng Đảng và kiểm tra, giám sát trong Đảng được duy trì thường xuyên, hiệu quả. Việc tuyên truyền, triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên được đảm bảo nghiêm túc, có chất lượng và đúng tiến độ. Cán bộ, đảng viên ổn định về tư tưởng, trong sạch về lối sống, đạo đức. Các hoạt động của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Chi hội CCB, Chi hội Luật gia, Nữ công... đạt kết quả tốt, được đánh giá cao.

Tại Đại hội, các đại biểu đã phát biểu, tham luận làm rõ thêm những kết quả, thành tích đạt được, đồng thời gợi mở những bài học kinh nghiệm rút ra trong các hoạt động thực tiễn. Từ đó, Đại hội thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Cụ thể như: Tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ chính trị; đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc; nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc nhằm đáp ứng yêu cầu của cải cách tư pháp; phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị của ngành và địa phương; xây dựng Đảng bộ, các chi bộ trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nêu cao nguyên tắc tập trung dân chủ và sự kỷ luật, đoàn kết thống nhất trong Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng...

Đại hội Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh
Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 5 đồng chí và bầu trực tiếp Bí thư Đảng ủy tại Đại hội.

Đồng chí Hoàng Văn Tiền, Bí thư Đảng ủy, Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh tái đắc cử Bí thư Đảng uỷ nhiệm kỳ 2020-2025 với tỷ lệ tán thành 100%.

Đại hội cũng bầu 3 đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Đảng bộ Cơ quan TAND tỉnh Quảng Ninh